TPHCM sau một tuần thực hiện Quyết định 66 - Xe tải bị “nhốt” qua đêm tại kho, cảng?

Ngày 8-11, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM đã phản ánh đến UBND TPHCM về những khó khăn, vướng mắc sau hơn một tuần thực hiện Quyết định 66 như sau: Việc tăng giờ cấm, hạn chế lưu thông trên một số tuyến đường đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp vận tải. Vì hiện nay rất nhiều kho hàng, nhà máy và công trình… nằm trong khu vực nội thành, nên quy định chỉ cho xe tải nặng được phép lưu thông từ 24 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau sẽ rất khó khăn trong việc giao nhận hàng hóa. Bởi xe từ ngoại thành đến cảng hoặc kho hàng nằm trong khu vực nội thành để giao nhận hàng hóa cũng phải đến 1-2 giờ sáng. Việc xếp, dỡ hàng gặp nhiều khó khăn vì đã quá giờ lao động nên năng suất lao động của công nhân xếp dỡ thấp. Nếu không giao, nhận hàng xong sớm để quay đầu xe ngay trong đêm thì xe lại phải đậu lại (vì tới giờ cấm – 6 giờ sáng) mất thêm thời gian một ngày nữa, điều này không những chậm trễ trong việc giao nhận hàng hóa cho các chủ hàng mà còn làm giảm đáng kể năng suất vận chuyển của

(SGGP).- Ngày 8-11, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM đã phản ánh đến UBND TPHCM về những khó khăn, vướng mắc sau hơn một tuần thực hiện Quyết định 66 như sau: Việc tăng giờ cấm, hạn chế lưu thông trên một số tuyến đường đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp vận tải. Vì hiện nay rất nhiều kho hàng, nhà máy và công trình… nằm trong khu vực nội thành, nên quy định chỉ cho xe tải nặng được phép lưu thông từ 24 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau sẽ rất khó khăn trong việc giao nhận hàng hóa. Bởi xe từ ngoại thành đến cảng hoặc kho hàng nằm trong khu vực nội thành để giao nhận hàng hóa cũng phải đến 1-2 giờ sáng. Việc xếp, dỡ hàng gặp nhiều khó khăn vì đã quá giờ lao động nên năng suất lao động của công nhân xếp dỡ thấp. Nếu không giao, nhận hàng xong sớm để quay đầu xe ngay trong đêm thì xe lại phải đậu lại (vì tới giờ cấm – 6 giờ sáng) mất thêm thời gian một ngày nữa, điều này không những chậm trễ trong việc giao nhận hàng hóa cho các chủ hàng mà còn làm giảm đáng kể năng suất vận chuyển của phương tiện và gia tăng chi phí cho các doanh nghiệp vận tải.

Đối với xe chở hàng hóa từ các nhà máy, xí nghiệp, kho hàng… đến cảng để làm thủ tục xuất khẩu cũng bị trễ so với quy định của các hãng tàu. Đồng thời, quy định thời gian theo Quyết định 66 cũng gia tăng áp lực về nguy cơ kẹt xe trên tuyến đường dẫn lên cầu Phú Mỹ và tỉnh lộ 25B.


Q.HÙNG

Tin cùng chuyên mục