TPHCM sẽ cấp giấy hoàn thành cách ly qua email

Sở Y tế TPHCM cho biết, để giảm thủ tục hành chính trong việc cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly đối với F0 trong thời gian tới, Sở sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên Hệ thống quản lý Bệnh nhân Covid-19.


TPHCM sẽ cấp giấy hoàn thành cách ly qua email

Cụ thể, người dân khi có kết quả mắc Covid-19 sẽ chủ động khai báo thông tin tại đường link: https://tracuuf0.medinet.org.vn/khaibao.htm. Khi đó, Trạm Y tế sẽ đánh giá tình trạng F0 bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên Nền tảng quản lý Covid-19.

Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, Trạm Y tế quản lý và chăm sóc, theo dõi F0 trên hệ thống theo quy định. Khi đã hoàn thành cách ly tại nhà/ nơi lưu trú, Trạm Y tế sẽ cấp giấy xác nhận bản giấy hoặc gửi bản điện tử qua email mà người dân đã khai báo.

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện thành phố đang quản lý hơn 93.000 F0, trong đó có gần 87.000 người điều trị tại nhà (hơn 90%), 750 người ở khu cách ly; hơn 4.800 ở bệnh viện tầng 2 và 552 trường hợp ở bệnh viện tầng 3. Hiện nay, F0 điều trị tại 3 tầng đã vượt qua số F0 ghi nhận vào tháng 12-2021, tuy nhiên số ca thở máy xâm lấn và tử vong vẫn duy trì ở mức thấp.

Số F0 mới ghi nhận tăng so với tuần trước nhưng tốc độ tăng đang chậm lại. Tổng số ca nghi mắc trong trường học tuần qua gần 37.500 trường hợp, cao gần gấp đôi so với tuần trước (gần 19.500 ca). Số ca nghi mắc tăng đều ở các khối, trong đó khối tiểu học vẫn cao hơn so với các khối còn lại.

Tin cùng chuyên mục