TPHCM tạo quỹ đất sạch để phát triển kinh tế - xã hội

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM về việc tạo quỹ đất để thu hút đầu tư cũng như phát triển kinh tế - xã hội cho TPHCM trong thời gian tới.  
Theo đó, mỗi năm TPHCM thu hút hàng trăm dự án đầu tư nên nhu cầu sử dụng quỹ đất là rất lớn, vì vậy tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư cũng như phục vụ phát triển hạ tầng là một trong những nhiệm vụ quan trọng.
Trong năm 2018, TPHCM sẽ đưa ra đất giá nhiều khu đất để thu ngân sách nhà nước cũng như đưa quỹ đất vào phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả nhất. Năm 2017, thành phố đã ban hành 51 quyết định giao, cho thuê đất với tổng diện tích 270ha, công nhận quyền sử dụng đất cho 165 tổ chức với tổng diện tích gần 700 ha.
Đối với dự án chậm triển khai, không khả thi UBND TP đã hủy bỏ, chấm dứt chủ trương đầu tư, thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất  cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất gần 600 dự án với tổng diện tích gần 6.000ha, cắt giảm quy mô dự án với hơn 33 ha. Trong năm 2017, TP cũng đã thu tiền sử dụng đất đạt trên 21.000 tỷ đồng. 
Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM chuẩn bị trình UBND TP các kế hoạch thực hiện Nghị Quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TPHCM, gồm chuyển mục đích sử dụng đất lúa trên 10ha để HĐND TP xem xét quyết định, đề xuất ủy quyền cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai 24 quận- huyện được ký tên, đóng dấu đối với cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Tin cùng chuyên mục