TPHCM thăm, tặng quà người dân, học sinh huyện Trạm Tấu

Chiều 24-11, trong ngày đầu tiên của cuộc hành trình “Qua miền Tây Bắc”, Đoàn cán bộ Tuyên giáo, Báo chí TPHCM do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn và học sinh nghèo hiếu học đang sinh sống tại các bản của huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. 
Đồng chí Thân Thị Thư thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn
Đồng chí Thân Thị Thư thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn

Đoàn đã trao 123 phần quà cho các hộ, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 400 ngàn đồng; trao cặp và sách vở cho 100 em học sinh. Đây là những hộ gia đình bị thiệt hại nặng sau lũ. Đồng chí Thân Thị Thư phát biểu chia sẻ với những hộ gia đình chịu thiệt hại của thiên tai, mong bà con sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh Yên Bái chịu 21 đợt thiên tai làm 53 người chết, 168 nhà bị sập, thiệt hại 1.855 tỷ đồng. Đây là mức thiệt hại lớn nhất trong 20 năm qua. Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có 1.270 tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại hơn 154 tỷ đồng và 171 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm, sách vở. Riêng tại Mù Căng Chải, TPHCM đã hỗ trợ 1,2 tỷ đồng để 30 hộ gia đình di dời nhà, mỗi hộ 40 triệu đồng.

Dự kiến từ ngày 24 đến 27-11, đoàn cán bộ Tuyên giáo, Báo chí TPHCM sẽ thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; làm lễ tưởng niệm tại Khu di tích Căng và Đồn Nghĩa Lộ tại thị xã Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái; chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan bản Tả Phìn - nơi sinh sống của người Dao đỏ tại tỉnh Lào Cai...

Tin cùng chuyên mục