TPHCM: Thí sinh thực hiện khai báo y tế vào tất cả ngày diễn ra kỳ thi

Các điểm thi chủ động chuẩn bị Tờ khai y tế gửi cho lãnh đạo điểm thi, CBCT, nhân viên và học sinh thực hiện trong buổi sinh hoạt đầu. Việc khai báo y tế thực hiện theo từng ngày (vào buổi thi sáng), có thể thực hiện tại nhà, trước khi vào điểm thi và nộp lại cho trưởng điểm thi.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, trưởng các điểm thi, hiệu trưởng các trường THCS, hiệu trưởng các trường làm điểm thi, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM, về một số hướng dẫn công tác cụ thể tại các điểm thi tuyển sinh lớp 10.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị trưởng phòng GD-ĐT quận, huyện và TP Thủ Đức, lãnh đạo các điểm thi, thủ trưởng các đơn vị có thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 và hiệu trưởng các trường được đặt làm điểm thi triển khai thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM về hướng dẫn nghiệp vụ coi thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 và Công văn 1579/SGDĐT-CTTT (ngày 28-5-2021) của Sở GD-ĐT về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong đó, cán bộ coi thi (CBCT) phải có mặt tại điểm thi lúc 6 giờ 30 (buổi thi sáng) và 12 giờ 30 (buổi thi chiều). Thí sinh có mặt tại điểm thi từ 7 giờ đến 7 giờ 30 (buổi thi sáng) và 13 giờ đến 13 giờ 30 (buổi thi chiều).

Thí sinh lưu ý di chuyển thẳng lên phòng thi, để vật dụng bên ngoài và vào ngồi đúng vị trí số báo danh đã được CBCT ghi trước.

Các điểm thi chủ động chuẩn bị Tờ khai y tế gửi cho lãnh đạo điểm thi, CBCT, nhân viên và học sinh thực hiện trong buổi sinh hoạt đầu. Việc khai báo y tế thực hiện theo từng ngày (vào buổi thi sáng), có thể thực hiện tại nhà, trước khi vào điểm thi và nộp lại cho trưởng điểm thi.

Trường hợp thí sinh có các vấn đề sức khỏe phát sinh phải bổ sung khai báo y tế và báo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý.

TPHCM: Thí sinh thực hiện khai báo y tế vào tất cả ngày diễn ra kỳ thi ảnh 1 Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Các điểm thi sử dụng hội trường hoặc phòng làm việc lớn nhất dùng làm nơi tập huấn coi thi, phân công coi thi, thu bài từng buổi thi, đảm bảo đúng nguyên tắc 5K. Phòng làm việc, phòng tập huấn đảm bảo thông thoáng. Các nhóm công việc cần triển khai thực hiện ở các phòng tách biệt, phù hợp.

Tại tất cả điểm thi, luôn nhắc nhở việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đặc biệt là tại các thời điểm tiếp xúc: điểm danh, nhận đề thi, thu hồ sơ, nộp bài thi,…

Ngoài ra, các điểm thi có thông tin phương án ra vào điểm thi, việc phân luồng đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, phòng chống dịch… cho phụ huynh và học sinh bằng các hình thức thông báo trên web của điểm thi và web của trường có thí sinh dự thi, thông tin gửi về cho thí sinh và phụ huynh, dán bảng trước cổng…

Đặc biệt, thí sinh thi ở phòng thi dự phòng phải đảm bảo giãn cách theo quy định. Trưởng điểm thi chú ý bổ sung các trang thiết bị phòng dịch. Việc nộp bài thực hiện chung với các bài của phòng mà thí sinh dự thi (các trường hợp đặc biệt báo cáo phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục để xin ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban coi thi TPHCM).

Tới đây, vào ngày 1-6, trưởng điểm thi thực hiện các công việc, gồm sinh hoạt nội quy coi thi, triển khai phương án phòng chống dịch, kiểm tra hồ sơ thí sinh; kiểm tra cơ sở vật chất của điểm thi và chuẩn bị hồ sơ cho buổi thi đầu, sinh hoạt nội quy thi, kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn các quy định phân luồng, phòng chống dịch cho thí sinh.

Cũng trong ngày 1-6, tất cả CBCT, nhân viên được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế ngay thời điểm mới vào điểm thi và nộp lại cho trưởng điểm thi.

Đối với thí sinh, khi vào điểm thi sẽ được đo nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn, được CBCT hoặc nhân viên hướng dẫn lên thẳng trên phòng thi và ngồi vào từng bàn riêng biệt trong phòng thi.

CBCT cho thí sinh thực hiện khai báo y tế trong buổi đầu và hướng dẫn khai báo y tế cho các ngày thi sau (khai báo vào buổi thi sáng) và nếu có các vấn đề phát sinh thì khai báo bổ sung.

Các phòng thi nào sinh hoạt xong thì cho thí sinh ra về, chú ý dặn dò kỹ thí sinh thời gian có mặt tại điểm thi (không cần thiết đến quá sớm) và phương án chia cổng ra vào (nếu có). 

CBCT đến điểm thi đúng thời gian quy định từng buổi, thực hiện điểm danh, gửi các vật dụng cá nhân và xem phân công để thực hiện các công việc. 

Việc thu bài trên phòng thi được thực hiện lần lượt từng thí sinh. Sau khi thu bài và kiểm tra thông tin, số lượng phòng thi đầy đủ thì cho thí sinh lần lượt ra về. CBCT chú ý thí sinh không tụ tập và ra về theo đúng hướng dẫn của điểm thi.

Việc thu bài tại phòng làm việc thực hiện theo đúng hướng dẫn nghiệp vụ coi thi: các bàn thu bài giãn cách, mỗi lần thu từng phòng, bố trí chỗ ngồi tách biệt theo nhóm thu bài cho các phòng thi xuống sau. Công tác thu bài phải chuẩn xác, sau khi thu và niêm phong xong, CBCT có thể ra về, không tổ chức tổng kết điểm thi tập trung.

Tin cùng chuyên mục