TPHCM thống kê người nước ngoài gặp khó khăn để hỗ trợ và tiêm vaccine

TPHCM thống kê người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn TP gặp khó khăn về nơi cư trú, chưa tiêm vaccine, không có kinh phí trang trải cuộc sống để có chính sách hỗ trợ trong thời gian giãn cách xã hội. 
Ông Wesly (người Canada, áo đen) đang được kiểm tra lại sau khi tiêm ngừa vaccine. Ảnh: KP
Ông Wesly (người Canada, áo đen) đang được kiểm tra lại sau khi tiêm ngừa vaccine. Ảnh: KP

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn giao UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp công an địa phương rà soát, thống kê số lượng người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn gặp khó khăn về nơi cư trú, chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, không có kinh phí trang trải cuộc sống hàng ngày.

Từ đó, tác động, vận động đưa những người này vào một địa điểm phù hợp để TPHCM có chính sách hỗ trợ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và có kế hoạch tiêm vaccine. UBND TPHCM yêu cầu TP Thủ Đức, 21 quận huyện gửi báo cáo về Công an TPHCM, Sở LĐTB-XH TPHCM chậm nhất là ngày 20-8.

UBND TPHCM cũng giao Bộ Tư lệnh TPHCM chủ trì, phối hợp UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát lại các khu cách ly tập trung hiện hữu để bố trí, sắp xếp chổ ở cho những người này.

Trường hợp cần thiết thì đề xuất sửa chữa cơ sở vật chất, trang bị các dụng cụ làm khu cư trú tạm thời cho người nước ngoài, đề xuất kinh phí, bố trí nhân sự phục vụ cho số người nước ngoài trên (kể cả phiên dịch) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, báo cáo đề xuất trình UBND TPHCM chậm nhất ngày 22-8.

Đối với Sở Ngoại vụ, cơ quan này được giao trao đổi Tổng lãnh sự quán các nước và các tổ chức quốc tế trên địa bàn TPHCM để thông báo, đề nghị phía bạn phối hợp rà soát, thống kê số người nước ngoài chưa được tiêm vaccine. TPHCM sẽ hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện tiêm vaccine cho người nước ngoài có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục