TPHCM thu hút 8 chuyên gia nông nghiệp công nghệ cao

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thu hút chuyên gia, nhà khoa học đợt 2, năm 2022, với 8 chuyên gia cho 5 vị trí thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TPHCM. 
Cây giống hoa trồng tại Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Cây giống hoa trồng tại Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Các vị trí thu hút gồm: 2 chuyên gia chọn tạo và sản xuất giống thủy sản, bệnh học thủy sản; 2 chuyên gia chọn tạo giống cây trồng (rau, hoa lan, cây cảnh, cây dược liệu); 2 chuyên gia tư vấn, định hướng về công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh ứng dụng trong nông nghiệp; 1 chuyên gia tư vấn định hướng công nghệ trong lĩnh vực chế biến bảo quản và sau thu hoạch; 1 chuyên gia đào tạo tư vấn nghiên cứu sản xuất kit chẩn đoán sinh học.

Các vị trí thu hút đều yêu cầu ứng viên có trình độ tiến sĩ trở lên ở đúng chuyên ngành, có ít nhất 3 hoặc 5 năm kinh nghiệm, đã chủ trì hoặc thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học các cấp… Các chuyên gia sẽ hưởng mức lương hàng tháng theo Quyết định 17/2019 của UBND TPHCM, theo đó chuyên gia được chi trả mức lương hàng tháng với số tiền bằng mức lương cơ sở nhân với hệ số của bảng lương chuyên gia cao cấp ban hành kèm theo Nghị định 204/2004 của Chính phủ.

Cụ thể, những trường hợp là GS, PGS được hưởng bậc 2 (hệ số 9,40); các trường hợp còn lại được hưởng bậc 1 (hệ số 8,80). Nếu chuyên gia thực hiện tốt trách nhiệm theo hợp đồng, có thành tích xuất sắc và có nhiều cống hiến thì sẽ được tiếp tục ký hợp đồng cho giai đoạn tiếp theo và được hưởng mức lương cao hơn một bậc so với mức lương được hưởng của hợp đồng đầu tiên. 

Trước đó, tháng 3-2022, UBND TPHCM cũng ban hành kế hoạch thu hút chuyên gia cho 5 vị trí thuộc Sở KH-ĐT và Sở NN-PTNT TPHCM.

Tin cùng chuyên mục