TPHCM tiếp nhận 100 tấn oxy từ Ấn Độ

Ngày 31-8, tại Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (TPHCM) đã diễn ra lễ tiếp nhận lô hàng viện trợ y tế gồm 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng do Chính phủ Ấn Độ trao tặng Chính phủ Việt Nam, nhằm hỗ trợ kịp thời công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM bày tỏ cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Ấn Độ về sự hỗ trợ quý báu, kịp thời dành cho Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng. Đồng thời khẳng định đây là minh chứng cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã được Chính phủ và Nhân dân hai nước dày công vun đắp và ngày càng phát triển tốt đẹp.
TPHCM tiếp nhận 100 tấn oxy từ Ấn Độ ảnh 1 Tại cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (TPHCM) đã diễn ra lễ tiếp nhận lô hàng viện trợ y tế gồm 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng do Chính phủ Ấn Độ trao tặng Chính phủ Việt Nam, nhằm hỗ trợ kịp thời công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19. Ảnh: ĐỨC THẮNG
Ông Trần Phước Anh cho rằng những món quà ý nghĩa này được trao cho Bệnh viện Chợ Rẫy, đại diện cho Bộ Y tế Việt Nam tiếp nhận, hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.
Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM khẳng định mối quan hệ tốt đẹp Ấn Độ-Việt Nam có lịch sử lâu đời, được các lãnh đạo hai nước trong quá khứ và hiện tại vun đắp, phát triển. Ấn Độ luôn xem Việt Nam là một trong những đối tác tin cậy và thân thiết nhất, không chỉ ở lĩnh vực quốc phòng, kinh tế, công nghệ - thông tin mà còn ở cả lĩnh vực y tế.
Ông Madan Mohan Sethi cho rằng, tăng cường hợp tác giữa các quốc gia là một biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề hiện nay.

Tin cùng chuyên mục