TPHCM tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo tại Đức

Chiều 22-5 (theo giờ Đức), đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã có mặt tại Đức, tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hà Lan và Đức. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và lãnh đạo các sở ngành.

Chiều tối cùng ngày, đoàn đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt  Phạm Trường Giang.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức không ngừng được củng cố và ngày càng phát triển sâu rộng. Dù vậy, quan hệ song phương đã có những lúc không tránh khỏi những giây phút thăng trầm. Vì vậy, chuyến thăm Đức của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (tháng 2-2019) vừa qua và chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Peter Altmaier (tháng 3-2019) càng có ý nghĩa quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, với Đức, có thể nói Việt Nam, trong đó nổi bật là TPHCM, là một trong những đối tác quan trọng nhất của nước này ở khu vực, thể hiện qua việc TPHCM là nơi đầu tiên được phía Đức chọn để triển khai dự án Ngôi nhà Đức. Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển của TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, chuyến thăm và làm việc tại Đức lần này nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ toàn diện với các đối tác châu Âu. Cùng đó là việc học tập kinh nghiệm phát triển trong các lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị sáng tạo, đào tạo nhân lực - nâng cao chất lượng giáo dục, trao đổi văn hóa; trao đổi về các vấn đề song phương, tìm hiểu nhu cầu và cập nhật chính sách của các đối tác trong quan hệ với Việt Nam, TPHCM.
Đặc biệt là tiếp cận các xu hướng phát triển/công nghệ mới như: trí tuệ nhân tạo, tự động hóa; mô hình phát triển trung tâm tài chính; phát triển kinh tế số, kinh tế tri thức; đào tạo phát triển nghề. Qua đó, TPHCM sẽ định hình kế hoạch phát triển TPHCM trong tương lai cũng như việc tìm đối tác cho sự phát triển bền vững của TPHCM. Vì vậy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong rằng, đồng chí Tổng Lãnh sự và các nhân viên Tổng Lãnh sự quán tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và Đức.

Tối cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM cũng đã đến chào xã giao ông Boris Rhein, Chủ tịch Quốc hội bang Hessen.

Tin cùng chuyên mục