TPHCM tổ chức tour du lịch Cần Giờ tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch

Ngày 19-9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức chương trình du lịch tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại Cần Giờ.

Tham dự chương trình có đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM. 

TPHCM tổ chức tour du lịch Cần Giờ tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch ảnh 1 Lãnh đạo TPHCM tặng quà tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch

Theo Sở Du lịch TPHCM, tour Cần Giờ là sản phẩm du lịch thí điểm, cũng là sản phẩm du lịch đầu tiên của TPHCM trong thời điểm giãn cách xã hội. 

Theo lịch trình của Saigontourist, đoàn khách được đưa đi tham quan khu rừng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TPHCM, đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới. Tại đây, du khách đi ca nô để chiêm ngưỡng cảnh quan sông nước kỳ thú, với hệ thống động, thực vật đặc trưng trong lõi rừng ngập mặn xanh mát.

Ngoài ra, du khách còn được tham quan Lâm viên đảo khỉ Cần Giờ, Khu Căn cứ cách mạng rừng Sác.

Và khi đến với Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, đoàn được chèo thuyền len lỏi trong rừng đước, tham quan khu bảo tồn dơi nghệ, chinh phục tháp Tang Bồng, chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng ngập mặn trên độ cao 26m. 

TPHCM tổ chức tour du lịch Cần Giờ tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch ảnh 2 Du khách than quan Khu Căn cứ cách mạng rừng Sác

Đây cũng là chương trình gặp gỡ thân mật giữ lãnh đạo TPHCM và đại diện các đơn vị đã hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại TPHCM, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ: "Kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, bên cạnh lực lượng tại chỗ, thành phố đã nhận được sự hỗ trợ, động viên, tiếp sức về tinh thân, vật chất của nhiều tỉnh, thành. Đặc biệt, là sự hỗ trợ về nhân lực có chuyên môn y tế từ các bệnh viện tuyến trung ương, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế của các tỉnh, thành, các viện, học viện, các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Sự sát cánh chi viện, hỗ trợ của các đơn vị và các tỉnh thành đối với TPHCM là vô cùng to lớn và quý báu, là nguồn lực quan trọng, là niềm tin để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố vững tin chiến thắng trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh."

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải trân trọng cảm ơn sự sẻ chia, chung sức kịp thời của lãnh đạo các đơn vị và địa phương khi cử các đoàn tăng cường cho thành phố chống dịch.
"Trân trọng cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế đã kiên cường, bình tĩnh, tự tin, sát cánh cùng thành phố trong những tháng ngày căng thẳng và khó khăn vừa qua. Nhân dân thành phố cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và người thân, các đấng sinh thành, vợ chồng của các đồng chí vì đã dành tình yêu cho nhân dân thành phố khi san sẻ, gánh vác trách nhiệm gia đình để các đồng chí yên tâm công tác trong hơn 100 ngày vừa qua", Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ.
TPHCM tổ chức tour du lịch Cần Giờ tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch ảnh 3 Đoàn du khách đi ca nô đến Khu Căn cứ cách mạng rừng Sác

Nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, tất cả du khách, hướng dẫn viên, nhân viên tổ chức đều phải được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Chương trình tour thí điểm đầu tiên trong thời điểm đặc biệt này được tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín”, với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, không gian rừng ngập mặn, sông nước tại Cần Giờ, nơi hiện đang là “điểm xanh” của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục