TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng”

50 du khách gồm khách Việt và người nước ngoài làm việc tại TPHCM là những vị khách đầu tiên của chương trình tour du lịch đường thủy đầu tiên đi Cần Giờ dành cho du khách thương mại sau thời gian giãn cách. 

Ngày 24-10, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức tour du lịch đưa đoàn 50 khách đường thủy đầu tiên tham quan Cần Giờ.  

Tham dự và phát biểu tại lễ đón khách, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, ngành du lịch cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi đón những vị khách thương mại đầu tiên tham quan tour đường sông.

Trước đó, TPHCM cũng đã tổ chức gần 20 chương trình tham quan bằng đường bộ dành cho y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Cách nay vài ngày, TPHCM cũng làm việc với 3 tỉnh gồm Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và các tỉnh này cũng đồng ý đón du khách đến từ TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, TPHCM là một đô thị sống động, hiện đại và độc đáo, ngay trong lòng thành phố lại có những dòng kênh uốn lượn chạy qua nhiều quận huyện khác nhau. Từ trung tâm TPHCM, theo sông Sài Gòn, mọi người có thể đi về miền Tây dọc theo các dòng sông, cũng có thể hướng về Cần Giờ để kết nối với Vũng Tàu hoặc hòa vào luồng giao thông đường biển. 

TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng” ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tặng hoa chúc mừng những du khách đầu tiên tham gia tour đường sông ngày 24-10-2021
Từ sự độc đáo đó, trong nhiều năm qua, TPHCM đã xác định du lịch đường thuỷ là một trong những thế mạnh, là tiềm năng để phát triển sản phẩm du lịch riêng có của TPHCM. Sản phẩm du lịch đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ là kết quả của sự chủ động và nỗ lực của ngành du lịch, của doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung của TPHCM nhằm phục vụ cho nhu cầu thư giãn, giải trí của du khách, góp phần tạo ra việc làm và thu nhập cho người lao động. 
TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng” ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp
“Chúng tôi trân trọng cảm ơn những du khách đầu tiên tham gia chương trình tham quan đường sông. TPHCM rất mong các vị du khách hôm nay cùng chung tay lan tỏa các thông tin về các sản phẩm của du lịch TPHCM đến người thân, bạn bè, đối tác để cùng ủng hộ cho sự trở lại chất lượng và an toàn của ngành du lịch”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng chia sẻ.
TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng” ảnh 3 Du khách chụp ảnh tham quan đường sông 
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá, du lịch đường thủy là sản phẩm du lịch hấp dẫn, tiềm năng và có thể phát triển thành một trong những sản phẩm du lịch chủ lực đặc trưng của TPHCM. Trong thời gian qua TPHCM đã tổ chức khai thác nhiều sản phẩm du lịch tầm ngắn, tầm trung và tầm dài, phải kể đến tuyến đường thủy nội đô như Thị Nghè, Bình Quới - quận 7, Bạch Đằng - quận 7 - Củ Chi - Cần Giờ và các tuyến liên tỉnh nối liền Bình Dương và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Để phục hồi ngành du lịch an toàn với dịch Covid-19 và đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch TP tổ chức tuyến đường thủy không chỉ đảm bảo tiêu chí an toàn mà còn tạo nên tuyến điểm mới tạo sự hấp dẫn cho sự quay trở lại lần này của đường thủy. Trong cung đường đi lần này sẽ có khám phá mới qua ấp Thiềng Liềng du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy một Sài Gòn rất khác, năng động tại nội đô, Sài Gòn trên biển Đông thanh bình, yên ả.
TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng” ảnh 4 Du khách trải nghiệm đạp xe tham quan ruộng muối tại ấp Thiềng Liềng 
Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt tour đường sông, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group cho biết, đây là tour du lịch đường thủy đầu tiên đi Cần Giờ dành cho du khách thương mại sau thời gian giãn cách. 50 du khách gồm khách Việt và người nước ngoài làm việc tại TPHCM là những vị khách đầu tiên của chương trình tour thương mại, được tiếp nối từ thành công của các chương trình tour đường bộ đến vùng xanh Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại TPHCM kể từ tháng 9 vừa qua.

Điểm đến của “hải trình xanh” là Cần Giờ - khu rừng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TPHCM, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới vào năm 2000. 

Lộ trình tour đi về trong ngày, theo tuyến Cần Giờ - ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An - Khu du lịch Vàm Sát bằng tàu cao tốc Greenlines thế hệ mới, với mức giá trọn gói 1,779 triệu đồng/người (trong đó có phí bảo hiểm du lịch và bảo hiểm Covid-19).

TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng” ảnh 5 Khách tìm hiểu, tham quan ruộng muối ở ấp Thiềng Liềng

Ông Jean Philippe Lovotti, Tổng Quản lý khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn - du khách tham gia tour du lịch, vui mừng cho hay, điểm nhấn chủ đạo của chuyến du lịch là hòa nhập vào thiên nhiên, khuyến khích phát triển bền vững môi trường, tôn vinh văn hóa địa phương.

“Tôi cho rằng sản phẩm du lịch đặc thù này sẽ hỗ trợ và vực dậy ngành du lịch khách sạn, thu hút khách khắp mọi miền đến sử dụng dịch vụ ở những khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí tại TPHCM”, ông Jean Philippe Lovotti, Tổng Quản lý khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn nói.

Tham gia tour, du khách và đội ngũ phục vụ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo tiêu chí an toàn do các bộ, ngành cũng như UBND TPHCM ban hành.

Khởi hành từ bến Bạch Đằng, du khách làm mới cảm xúc đầu ngày bằng những hình ảnh sống động ở khu trung tâm thành phố, bán đảo Thủ Thiêm và tòa nhà cao nhất thành phố - Landmark 81. Xuôi dòng sông Sài Gòn, tàu đưa khách lướt qua nhiều địa danh gắn liền với lịch sử phát triển của Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, như cột cờ Thủ Ngữ, bến Nhà Rồng, cảng Bến Nghé, cầu Phú Mỹ, mũi Đèn Đỏ, tổng kho xăng dầu, bến phà Bình Khánh.

Trên tàu, khách thỏa sức thưởng ngoạn những “thước phim” lia nhanh cảnh quan hai bên bờ sông. Các công trình, tòa nhà, khu dân cư dần xa khuất, nhường chỗ cho những mảng xanh tinh khiết, những khung cảnh dung dị đối lập với sự hối hả thường ngày của một thành phố hiện đại.

TPHCM tổ chức tour đường thủy đầu tiên sau thời gian tạm “đóng băng” ảnh 6 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các sở ngành tại buổi lễ đón khách tham quan 
Đoàn đến ấp Thiềng Liềng (thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ). Du khách lên bờ đi xe đạp quanh đảo nhỏ, tìm hiểu đời sống người dân địa phương với nghề làm muối, nghỉ ngơi, thư giãn với liệu pháp ngâm chân với muối thảo dược ở địa phương, thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử “cây nhà lá vườn”, uống trà, thưởng thức trái cây…

Tại Khu du lịch Vàm Sát, du khách trải nghiệm sông nước trên chiếc thuyền gỗ len lỏi trong rừng đước, đi xuồng chèo tham quan khu bảo tồn dơi nghệ, trải nghiệm “câu cua”, khám phá khu bảo tồn chim. Nhiều du khách đến nơi này đều không thể quên trải nghiệm cảm giác mạo hiểm với “du thuyền câu sấu”, hay chinh phục tháp Tang Bồng, chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng ngập mặn trên độ cao 26m.

Trên hải trình quay về TPHCM, du khách sẽ không khỏi lưu luyến với cảnh sắc sông nước kỳ thú khi có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh hoàng hôn dát vàng trên dòng sông lấp lánh ánh bạc.

Tin cùng chuyên mục