TPHCM tuyên dương 210 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến

Sáng 22.5, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã tổ chức tổng kết hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 đến 11-6-2013) và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2013.
TPHCM tuyên dương 210 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến

(SGGPO).- Sáng 22.5, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã tổ chức tổng kết hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 đến 11-6-2013) và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2013.

51 tập thể và 159 gương điển hình tiên tiến của ngành giáo dục được tôn vinh khen thưởng là những tấm gương tự giác phấn đấu, gương mẫu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động xã hội, làm nòng cốt cho phong trào thi đua yêu nước.

Bằng những hoạt động thiết thực, ngành giáo dục- đào tạo TPHCM đã triển khai linh hoạt nhiều phong trào thi đua gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; cùng nhiều phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Nhiều tham luận của các tập thể- trường học đã chia sẻ kinh nghiệm, tư duy đổi mới quản lý giáo dục, cách làm hay trong các phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, sáng tạo để nâng cao chất lượng đào tạo,  nghiên cứu khoa học, thi học sinh giỏi…

TPHCM tuyên dương 210 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến ảnh 1

Tặng giấy khen cho các cá nhân, đơn vị điển hình. Ảnh: Mai Hải

Ở phần giao lưu với những tấm gương tiêu biểu, các đại biểu được nghe những tâm sự, trải lòng về công việc, tâm huyết dành cho học sinh, sinh viên của thầy Lê Đình Hoe, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung cô Đoàn Thị Kiều Nga (Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM).

Với vai trò là hiệu trưởng, thầy Lê Đình Hoe đã có nhiều thành tích nổi bật, cống hiến cho công tác khuyến học, khuyến tài, thi đua giúp đỡ học sinh- sinh viên nghèo. Còn cô Đoàn Kiều Nga thì chia sẻ về kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy môn ngoại ngữ để sinh viên tiếp cận với chuẩn trình độ tiếng Anh theo yêu cầu đổi mới giáo dục.

 Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục