TPHCM ưu tiên kết nối hàng nông sản sạch

Theo định hướng kết nối cung cầu, TPHCM sẽ ưu tiên cho những mặt hàng nông sản có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm để đa dạng hóa các mặt hàng, tạo nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng TP.

Chiều 16-5, đoàn công tác của TPHCM do bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, làm trưởng đoàn đã làm việc với các sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk để bàn về các giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp (DN), HTX, hộ nông dân sản xuất có uy tín và tiềm năng xuất khẩu với hệ thống phân phối của TPHCM, đồng thời tìm kiếm các mặt hàng đặc sản của tỉnh tham gia vào các chương trình xúc tiến của TP. 

Phát biểu tại buổi làm việc, các sở ngành của tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk có gần 5.400km² diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, ngoài cà phê là sản phẩm chủ lực, tỉnh còn phát triển các loại cây trồng như cao su, hồ tiêu, ca cao, điều, bơ, sầu riêng, xoài và trái vải, bưởi, cam, quýt, mật ong… Tuy nhiên, việc tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn vì nhiều nguyên nhân, thậm chí tại nhiều thời điểm bị “dội chợ, rớt giá”. 

Kết thúc buổi làm việc, bà Nguyễn Huỳnh Trang nhấn mạnh, theo định hướng kết nối cung cầu, TPHCM sẽ ưu tiên cho những mặt hàng nông sản có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm để đa dạng hóa các mặt hàng, tạo nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng TP. Do vậy, trong quá trình giới thiệu hàng hóa cho TP, tỉnh Đắk Lắk nên chú trọng lựa chọn những sản phẩm có chất lượng ổn định, tổ chức sản xuất với quy mô và sản lượng lớn. TP cũng ưu tiên những sản phẩm đã được tổ chức sơ chế tại nguồn nhằm giảm thiểu lượng rác thải đưa về TPHCM.

Tin cùng chuyên mục