TPHCM và TP Daegu hợp tác phát triển văn học, nghệ thuật

Sáng 13-11, tại trụ sở Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) TPHCM (số 81 Trần Quốc Thảo, quận 3), đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ giao lưu hợp tác (ảnh) giữa Liên hiệp Các hội VHNT TPHCM với Hiệp hội VHNT TP Daegu (Hàn Quốc). 
TPHCM và TP Daegu hợp tác phát triển văn học, nghệ thuật ảnh 1
Tại buổi ký kết, ông Trần Long Ẩn, Chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT TPHCM, đã giới thiệu về tình hình thực tế hoạt động của liên hiệp hiện nay với trên 5.500 hội viên trong 9 hội chuyên ngành, bao quát hầu hết hoạt động đời sống văn hóa nghệ thuật của TPHCM. Ông Ryu Hyung Woo, Chủ tịch Hiệp hội VHNT TP Daegu, cho biết, Daegu là TP lớn thứ ba của Hàn Quốc và cũng như TPHCM, luôn rất chú trọng đến sáng tạo VHNT, cả truyền thống và hiện đại.
Tại Daegu, hàng năm diễn ra xuyên suốt các hoạt động lễ hội văn học nghệ thuật quốc tế và lễ hội VHNT địa phương mang đậm văn hóa riêng của Daegu. Lĩnh vực VHNT của TP Daegu đặc biệt phát triển từ năm 1969 đến nay, với rất nhiều hội thành viên và đông đảo văn nghệ sĩ hoạt động… 
Bản ghi nhớ nhấn mạnh nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển VHNT giữa hai TP, trong đó nổi bật là việc hàng năm, hai liên hiệp hội sẽ luân phiên cử các đoàn đại biểu văn nghệ sĩ sang giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động; phối hợp tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm trong mỗi chuyến đi.

Tin cùng chuyên mục