TPHCM vận động được 270.082 người hiến máu tình nguyện

Tính từ ngày 1-1 đến ngày 30-11-2019, thực hiện chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao, TPHCM đã vận động được 270.082 người hiến, đạt 337. 598 đơn vị máu.

Sáng 17-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TPHCM phối hợp Liên đoàn Lao động TPHCM, Thành đoàn TPHCM và Bệnh viện Truyền máu huyết học tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội xuân hồng năm 2020 với thông điệp “Giọt máu cho đi – Nghĩa tình ở lại”. 

Công chức, viên chức, người lao động TP đăng ký hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, qua 12 kỳ tổ chức, lễ hội đã thu hút hàng ngàn người đến đăng ký hiến máu tại các ngày hội, góp phần vận động hiến máu trong giai đoạn từ năm 1994 đến nay hơn 2,5 triệu người tham gia, đạt trên 2,9 triệu đơn vị máu. Tính từ ngày 1-1 đến ngày 30-11-2019, thực hiện chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao, TP đã vận động được 270.082 người hiến, đạt 337. 598 đơn vị máu.

“Lễ hội Xuân hồng hàng năm được tổ chức, đã góp phần thay đổi nhận thức cán bộ, người dân về hiến máu và hình thành thói quen tốt đẹp – hiến máu cứ vào mỗi dịp đầu năm mới; đồng thời đã khắc phục được tình trạng thiếu máu Nguyên đán, qua đó đã cứu sống được nhiều người bệnh nhờ được truyền máu kịp thời. Lễ hội Xuân hồng cũng là dịp để Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp nhận máu được thực hành, diễn tập các phương án về huy động lực lượng, tổ chức tiếp nhận, sàng lọc, sản xuất máu với số lượng lớn để tham gia cấp cứu kịp thời các ca bệnh cần truyền máu”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn nhấn mạnh.

Chiến dịch dự kiến thực hiện từ ngày 20-12 đến ngày 1-3-2020 với mong muốn tiếp nhận được khoảng 56.000 túi máu từ các tình nguyện viên.
Công chức, viên chức, người lao động TP hiến máu tình nguyện

Dịp này, Ban Chỉ đạo trao biểu trưng và hoa cho 5 tập thể và 2 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiếu máu tình nguyện năm 2019.

Sau lễ phát động, lãnh đạo TP đến 2 điểm đang thực hiện tiếp nhận hiến máu tại Nhà Văn hoá Thanh niên và Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP thăm hỏi, tặng hoa cho người hiến máu.

* Cùng ngày, nhằm hưởng ứng chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và "Lễ hội Xuân hồng", Công đoàn (CĐ) Viên chức TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP đã phát động chương trình hiến máu trong đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CC - VC - LĐ) và đã thu hút 300 tình nguyện viên tham gia.

* Trước đó, ngày 6-12, tại Sở Văn hóa và Thể thao TP, Công đoàn Viên chức TP đã phát động chương trình hiến máu tình nguyện với 500 đoàn viên, công chức - viên chức - lao động, tình nguyện viên tham gia.

Sắp tới, Chương trình Tết sum vầy do Công đoàn Viên chức TP tổ chức vào ngày 18-1-2020 tại Cung Văn hóa Lao động TP, Công đoàn Viên chức TP tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, công chức, viên chức, lao động. Dự kiến có 300 người tham gia.

Tin cùng chuyên mục