TPHCM: Xử lý nghiêm cơ sở giáo dục không thực hiện phòng chống dịch Covid-19

Ngày 17-5, UBND TPHCM đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐTB-XH, UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, các đơn vị, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM về nhắc nhở thực hiện nghiêm túc quy định tạm ngưng các hoạt động dạy - học nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. 
Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, kể cả các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn TPHCM tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp.
TPHCM: Xử lý nghiêm cơ sở giáo dục không thực hiện phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Trường học thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19
Trường hợp các cơ sở giáo dục phải triển khai các hoạt động dạy - học không thể tổ chức qua mạng internet như thí nghiệm, thực tập, kiểm tra, ôn tập cho học sinh cuối cấp chuẩn bị cho các kỳ thi, thủ trưởng các đơn vị, cơ sở chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thực thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND TPHCM, đặc biệt là yêu cầu "5K".
UBND TPHCM lưu ý, thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.
UBND TPHCM giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, kể cả các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định. 
Những trường hợp không tuân thủ quy định, có dấu hiệu chủ quan, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND các quận, huyện sẽ lập biên bản, phối hợp xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo UBND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục