Trại heo gây ô nhiễm khu dân cư

Các cư dân thuộc Tổ nhân dân 13 và 21 ấp Phú Mỹ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi (TPHCM) gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc trại heo của ông Trương Tấn Phong (ở số 49B đường 437) gây ô nhiễm môi trường.
Bên hông trại heo là cống xả chất thải lộ thiên, gây ô nhiễm khu dân cư
Bên hông trại heo là cống xả chất thải lộ thiên, gây ô nhiễm khu dân cư

Phóng viên Báo SGGP đã đến nơi, ghi nhận trại heo này có diện tích khoảng 1.000m², nằm ngay trong khu dân cư. Bà Võ Thị Điệt (68 tuổi, nhà sát trại heo) than: “Trại nuôi khoảng 1.000 con heo. Người chủ đặt một cống xả chất thải ở bên hông trại heo. Lợi dụng lúc ban đêm hay mưa to, chủ trại heo xả thẳng chất thải ra đây, khiến khu vườn phía trước nhà tôi bị ngập và ô nhiễm nặng nề. Phân heo tràn ngập lối đi, mùi nồng nặc rất khó chịu”.

Ông Võ Văn Thành, Tổ trưởng Tổ nhân dân 21, ngụ tại nhà số 49 đường 437, cho biết: “Trại heo này gây ô nhiễm môi trường toàn khu vực. Ngày nào cũng có heo chết, nhưng trại không tổ chức chôn lấp hay thiêu hủy mà luộc sơ heo chết, rồi đem bỏ ở bãi đất trống bên kia đường. Xác heo phân hủy hôi thối, đầy ruồi nhặng, chó bu lại tha thịt thối đi khắp xóm, rất mất vệ sinh. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng trại heo vẫn chưa có giải pháp khắc phục”.

Theo lời bà con sống tại đây, chính quyền địa phương đã phản ứng rất chậm với phản ánh của người dân. Mỗi khi phát hiện trại heo đang xả chất thải ra ngoài, người dân gọi điện thoại ngay cho UBND xã Phú Hòa Đông. Mặc dù từ trụ sở UBND xã đến trại heo chưa đầy một cây số, nhưng phải gần 1 giờ đồng hồ sau, cán bộ môi trường mới đến. Thời gian đó đủ để những người làm công ở trại heo kịp thời dọn dẹp hiện trường và đóng kín cửa không cho cán bộ vào kiểm tra. Các cư dân tại đây đều rất bức xúc với việc trại heo gây ô nhiễm môi trường trầm trọng và mong muốn chính quyền buộc di dời trại heo ra khỏi khu dân cư.

Tin cùng chuyên mục