Trải nghiệm công nghệ VinaPhone 5G với các thiết bị tiên tiến nhất tại Techfest Việt Nam 2022

Với mong muốn được trực tiếp khám phá, trải nghiệm các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến thế giới, đồng thời chia sẻ và tìm kiếm cho mình những cơ hội phát triển mới, hàng ngàn bạn trẻ đã hào hứng tìm đến Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2022, đang diễn ra tại Bình Dương từ ngày 2 đến 4-12-2022.
Hàng ngàn bạn trẻ đến Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2022
Hàng ngàn bạn trẻ đến Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Việt Nam 2022

Nắm bắt xu thế, quyết định tương lai

Chạy xe máy từ sáng sớm, từ TPHCM xuống Bình Dương để tham dự ngày hội Techfest 2022, anh Nguyễn Tuấn (30 tuổi, quận 1, TPHCM) cho biết, từ nhiều năm nay, năm nào anh cũng muốn tới tham dự chương trình từ khi khai mạc để có thể có được các thông tin trọn vẹn và không bỏ lỡ các hoạt động ý nghĩa tại đây.

Bản thân cũng là một người trẻ đam mê sáng tạo, anh cảm thấy rất hứng thú với những điều mà các bạn trẻ cùng trang lứa đã, đang thực hiện. Bên cạnh đó, việc có thể trực tiếp tham gia trải nghiệm các ứng dụng, các thành tựu khoa học công nghệ mới chắc chắn sẽ đem đến nhiều xúc cảm hơn hẳn so với việc chỉ tìm kiếm thông tin trên mạng. “Được biết, năm nay trong khuôn khổ ngày hội, sẽ có rất nhiều hoạt động hữu ích, những màn biểu diễn công nghệ mới, trong đó có công nghệ 5G khiến tôi rất hứng thú” - anh Nguyễn Tuấn cho biết.

Theo anh Tuấn, mặc dù công nghệ 5G và mạng 5G là thuật ngữ không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt, nhất là khi Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên triển khai thành công mạng 5G, tuy nhiên cơ hội để tiếp cận và tận mục trải nghiệm công nghệ này thì không phải ai cũng có được. Vì vậy, ngày hội Techfest là cơ hội không thể bỏ qua với những người trẻ như anh Tuấn.

Nhằm tăng cường trải nghiệm cho khách tham quan ngày hội, VNPT/VinaPhone đã trang bị thêm một trạm phát sóng VinaPhone 5G lưu động ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC. Với trạm phát sóng lưu động này, các khách tham quan có thể dễ dàng lướt mạng VinaPhone 5G với tốc độ cao vượt trội so với các mạng 4G tiền nhiệm.

Hơn thế nữa, trong khuôn khổ triển lãm, cũng sẽ có nhiều phần trình diễn các sản phẩm 5G kết hợp đến từ hãng công nghệ hàng đầu thế giới Qualcomm, bao gồm: thiết bị chuyển đổi CPE-5G, Laptop Thinkpad 5G, thiết bị bay không người lái sử dụng mạng 5G, hệ thống chiếu sáng thông minh Smart Lighting NB-IoT,… Những màn trình diễn công nghệ mang xu thế tương lai chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm số ấn tượng với những người tham dự.

Trang bị thêm trạm phát sóng VinaPhone 5G lưu động nhằm tăng trải nghiệm cho khách tham quan


Môi trường kết nối, trao cơ hội dành cho những người trẻ tuổi

Techfest VietNam 2022 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới", do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, diễn ra từ ngày 2 đến 4-12-2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 250 gian hàng; diễn đàn chính sách quốc gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo 2021 – 2025; chương trình dấu ấn Techfest VietNam 2022; tổng kết hoạt động của Làng công nghệ và định hướng Techfest 2023.

Chương trình cũng bao gồm hàng loạt các phiên hội nghị, hội thảo, chuyên đề do các "làng công nghệ" và các đối tác thực hiện, với nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực nhà máy thông minh; đổi mới sáng tạo; cố vấn khởi nghiệp sáng tạo và tư vấn viên đổi mới sáng tạo; hành trình chuyển đổi Công nghệ 4.0 và đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp; bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch…

Đặc biệt là chuỗi tọa đàm mở về cơ hội khởi nghiệp trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch và hỗ trợ, công nghệ tài chính, tác động xã hội, sinh viên khởi nghiệp, địa phương, quốc tế,… có sự kết nối giữa các startup với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước. Đây là hoạt động dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của số lượng lớn khách tham quan là những bạn trẻ, học sinh, sinh viên, các startup, những người mong muốn khởi nghiệp trong cả nước. 

“Là một sinh viên nông nghiệp vừa tốt nghiệp, tôi thực sự mong muốn được phát triển trong một môi trường thuận lợi, chuyên nghiệp, có thể phát huy tối đa khả năng bản thân. Tôi từng hoài nghi về khả năng khởi nghiệp trên chính lĩnh vực mà mình được đào tạo. Đến với Techfest 2022 năm nay, qua những câu chuyện khởi nghiệp thành công của những người đi trước, sự kết nối và chia sẻ của những nhà đầu tư, những giúp những người trẻ như chúng tôi có thêm động lực để theo đuổi đam mê của mình”, bạn Trần Nam (Bình Dương) chia sẻ.

Tiếp thêm sức mạnh cho các startup bằng công nghệ tương lai


Là đơn vị đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia trong suốt nhiều năm qua, năm nay VNPT tiếp tục tham gia Techfest Việt Nam 2022 với vai trò nhà tài trợ, cung cấp hệ thống hạ tầng viễn thông CNTT phục vụ triển lãm. Nhà mạng đã gấp rút thực hiện đầu tư, lắp đặt các thiết bị máy móc, đường truyền internet tốc độ cao, bố trí nhân lực, bổ sung các trạm phát sóng 4G/5G nhằm đem đến những trải nghiệm số tối ưu cho khách tham quan, đặc biệt là phục vụ trình diễn các công nghệ mới trên nền tảng 5G.

“Trong bối cảnh xã hội số thay đổi từng ngày, các bạn trẻ không thể đặt mình ngoài cuộc. Nắm bắt công nghệ, tiếp thu những bài học của những người đi trước, tự tin và bản lĩnh,… VNPT tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ thực sự nắm bắt được những cơ hội của riêng mình ngay tại Techfest 2022. Là doanh nghiệp có vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, VNPT sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ các bạn trẻ trong lĩnh vực khởi nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng trong tương lai, chính các bạn sẽ tạo nên những đột phá mới cho bản thân và cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung”, đại diện VNPT chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục