Trận đấu cuộc đời của Pacquiao

Đánh bại Brandon Rios sau 12 hiệp đấu trong trận tranh đai vô địch International hạng bán trung của WBO (vốn đang bỏ trống), Manny Pacquiao ở trong vị thế “đối diện với cửa tử đã làm một cuộc đột kích ngoạn mục để quay trở lại cửa sinh”.
Trận đấu cuộc đời của Pacquiao

Đánh bại Brandon Rios sau 12 hiệp đấu trong trận tranh đai vô địch International hạng bán trung của WBO (vốn đang bỏ trống), Manny Pacquiao ở trong vị thế “đối diện với cửa tử đã làm một cuộc đột kích ngoạn mục để quay trở lại cửa sinh”.

Có thể nói, chiến thắng trước võ sĩ 27 tuổi người Mỹ chính là “trận đấu cuộc đời” của tay đấm khét tiếng người Philippines, vì chỉ cần để thua thêm trận đấu này nữa thôi, sự nghiệp thượng đài quyền Anh chuyên nghiệp của Pacquiao xem như đã chính thức chấm dứt.

Chính Pacquiao cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận như thế này sau trận thắng có điểm số áp đảo nhưng không hề quá dễ dàng là 120-108, 119-109 và 118-110 (điểm số do phóng viên AP chấm là 119-109): “Đây chính là trận đấu khó khăn nhất ở trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Đối thủ đã đấm tôi rất mạnh, anh ta tung ra nhiều cú thôi sơn rất chính xác. Tất nhiên, đây đơn giản chỉ là một trong những thứ tồi tệ thường đến với một người đang đối mặt với rất nhiều khó khăn như tôi”.

Trận đấu cuộc đời của Pacquiao ảnh 1

Manny Pacquiao (phải) trong một cú đấm móc tay phải trúng mặt Brandon Rios.

Đây không chỉ là trận đấu cuộc đời của riêng mình Pacquiao, nó còn được xem là trận đấu cuộc đời của rất, rất nhiều người dân Philippines vẫn đang sống khốn đốn do hậu quả của cơn bão kinh hoàng mang tên Hanyan mang lại. Có rất nhiều người dân Philippines, những người luôn xem Pacquiao như là một vị anh hùng, thậm chí một vị thánh sống, đã theo dõi trận đấu giữa Pacquiao với Rios với tâm trạng hồi hộp tột cùng. Với họ, khó khăn cuộc sống ngày hôm nay là chuyện đã và đang phải đối mặt, nhưng một kết quả bất lợi của Pacquiao sẽ là thứ rất khó có thể chịu đựng.

Và Pacquiao, thêm lần nữa, lại khiến người dân Philippines vỡ òa trong hạnh phúc. Pacquiao thở phào nói về những suy nghĩ lẩn quất trong đầu của mình trong suốt những ngày vừa qua: “Chiến thắng này không chỉ là về sự quay trở lại của riêng bản thân tôi. Thành tựu của tôi còn là biểu tượng chiến thắng vừa quay trở lại với người dân Philippines sau một thảm họa, một bi kịch mang tầm cỡ quốc gia!”.

Hai trận thua liên tục trước Timothy Bradley và Juan Manuel Marquez khiến Pacquiao đang được đánh giá là ứng viên thách thức số 1 “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather vụt biến thành một võ sĩ đứng trước mép vực thẳm và được khuyên là nên giải nghệ. Sự nghiệp đột ngột bị chận đứng khiến Pacquiao suy sụp, nhất là khi anh đang bị vây bọc bởi hàng loạt thứ áp lực khác như cáo buộc xài doping, cáo buộc trốn thuế tại quê nhà…

Trong khi Mayweather tiếp tục “bay cao” với những trận đấu thắp liền mạch chiến thắng, Pacquiao rơi vào trạng thái khủng hoảng trong nỗi lo của nhiều CĐV Philippines. Nhưng rồi anh đã quay trở lại ngoạn mục, để lại trở thành một kẻ thách thức Mayweather đầy xứng đáng.

Pacquiao nói: “Bất kỳ người nào muốn đấu với tôi, tôi đều sẵn sàng thượng đài. Tôi rất muốn so găng với Floyd, nhưng điều đó tùy thuộc vào anh ấy, nếu anh ấy cũng sẵn lòng làm như vậy”. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, trước tiên, Pacquiao nên tái đấu với Bradley đã.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục