Trang bị máy phát điện dự phòng để đảm bảo cấp điện phục vụ bầu cử

 Ngày 19-5, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết đơn vị đã lập và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện trên toàn địa bàn Thành phố trước, trong và sau bầu cử, đặc biệt là thời gian từ ngày 22-5-2021 đến hết ngày 24-5-2021. Tuyệt đối không thực hiện các công tác có gián đoạn cung cấp điện trên toàn địa bàn Thành phố, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
Nhân viên EVNHCMC kiểm tra công trình điện nơi phục vụ bầu cử
Nhân viên EVNHCMC kiểm tra công trình điện nơi phục vụ bầu cử

Tổng công ty triển khai trang bị 19 máy phát điện dự phòng cho các trụ trở UBND quận, huyện và 326 máy phát điện dự phòng cho các trụ sở UBND phường, xã, thị trấn là nơi thường trực điều hành công tác chuẩn bị bỏ phiếu, kiểm phiếu, báo cáo online cập nhật kết quả liên tục về công tác bầu cử.

Ngoài ra các công ty điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng 67 máy phát điện và vật tư dự phòng cho từng cụm, từng khu vực để nhanh chóng tái lập điện khi xảy ra sự cố và cử các cặp công nhân trực vận hành các máy phát điện này…

Song song đó, EVNHCMC và các đơn vị đã kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, thiết bị thông tin liên lạc và máy phát điện dự phòng để đảm bảo xử lý tái lập điện trong thời gian nhanh nhất khi xảy ra gián đoạn cung cấp điện.


Tin cùng chuyên mục