Trao 165 giải thưởng cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022

Ngày 1-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Vụ Thư viện (Bộ VH-TT-DL) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề Sách và khát vọng cống hiến. 

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 được tổ chức dưới hình thức xây dựng video giới thiệu sách trực tuyến với mục tiêu kết nối và truyền cảm hứng, đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam. Từ đó phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong cộng đồng, góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.

Ban tổ chức nhận được hơn 4.500 video tham gia đến từ 60 tỉnh/thành trên cả nước. Thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 6 tuổi. Thí sinh cao tuổi nhất là ông Phạm Văn Thuý (58 tuổi, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai). Sau khi nhận bài dự thi, ban tổ chức xét duyệt, phân loại, chọn lọc 1.732 video đăng tải lên kênh Youtube để tiến hành việc bình chọn trực tuyến. Các bài thi có điểm cao nhất của vòng sơ loại được tổng hợp, lựa chọn tham dự vào vòng chung kết.

Trao 165 giải thưởng cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 ảnh 1 Các tác giả được trao Giải nhất
Nhiều bài thi đã thể hiện sự đầu tư công phu, có sáng tạo trong giới thiệu sách, khả năng truyền cảm. Một số thí sinh đã thể hiện niềm say mê và dành nhiều tâm huyết để thực hiện tạo dựng clip dự thi. Nhiều clip dự thi xây dựng được kịch bản với các hiệu ứng tốt. Một số bài thi sử dụng phụ đề tiếng Anh và ngôn ngữ ký hiệu giúp khả năng lan tỏa giá trị của sách được thể hiện sinh động và tạo điều kiện cho nhiều đối tượng có thể theo dõi hơn.
“Với 2,5 triệu lượt xem, bình luận và vẫn tiếp tục tăng lên sau thời gian bình chọn cho thấy, giá trị của các bài dự thi sẽ không chỉ dừng lại khuôn khổ cuộc thi mà trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu hàng nghìn cuốn sách đến được với đông đảo độc giả, người yêu sách trong cả nước và hướng đến phục vụ từ xa cho cộng đồng”, bà Đoàn Quỳnh Dung, Vụ phó Vụ Thư viện cho biết.
Trao 165 giải thưởng cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 ảnh 2 Các tác giả  được trao giải xuất sắc
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 3 Giải xuất sắc cho các thí sinh, nhóm thí sinh Nguyễn Hải Minh, Đoàn Thị Hoàng Yến (Trường THCS Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); Bùi Thị Lan Anh, Trần Thùy Dương, Trịnh Quốc Tuấn (THPT Cẩm Phả, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh); Đoàn Thị Minh Hường (Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Hải quân).
Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 9 giải nhất, 18 giải nhì, 30 giải ba, 90 giải khuyến khích và 15 giải chuyên đề cho thí sinh, nhóm thí sinh. 

Tin cùng chuyên mục