Trao 2 giải “Bàn tay vàng” cấp thành phố

Ngày 17-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM phối hợp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi “Bàn tay vàng” cấp thành phố ngành điện tử công nghiệp năm 2022. 
Trao 2 giải “Bàn tay vàng” cấp thành phố

Ban tổ chức đã trao 2 giải “Bàn tay vàng”, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Trong đó, 2 giải Bàn tay vàng (trị giá 10 triệu đồng/giải) được trao cho 2 thí sinh thuộc LĐLĐ quận Tân Bình và Công đoàn viên chức TPHCM (ảnh).

Hội thi “Bàn tay vàng” cấp thành phố ngành điện tử công nghiệp năm 2022 được tổ chức từ ngày 28-8, gồm 2 vòng thi: lý thuyết với 90 câu hỏi trắc nghiệm, và phần thi thực hành có nội dung xoay quanh lĩnh vực nghề điện tử công nghiệp. Có 51 thí sinh là công nhân lao động trực tiếp tại các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đây là các thí sinh được các công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn với bậc thợ 3/7 đến bậc thợ 7/7 tham gia lớp bồi dưỡng tay nghề, nâng bậc thợ. 

Kết thúc hội thi, ngoài các thí sinh nhận các giải thưởng, 31 thí sinh đạt thành tích tốt cũng được Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cấp chứng chỉ nâng bậc thợ. 

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm, sau nhiều vòng thi lý thuyết cũng như thực hành, các thí sinh đã thể hiện được các kiến thức, kỹ năng rất tốt, cùng với thái độ thực hiện tác phong công nghiệp và tuân thủ an toàn vệ sinh lao động 5S. Kết quả, hơn 40% thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên, trong đó có những bài thi lý thuyết và thực hành đạt điểm tuyệt đối theo khung bảng điểm được công bố. 

Hội thi “Bàn tay vàng” cấp thành phố ngành điện tử công nghiệp là cơ hội để bồi dưỡng, đào tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cao trong các ngành trọng điểm của thành phố, đặc biệt là ngành điện tử công nghiệp. Từ kết quả hội thi, ban tổ chức sẽ đề nghị các ngành chức năng xác định lại bậc thợ cho công nhân ngành điện tử công nghiệp để hưởng bậc lương cao hơn theo đúng năng lực, trình độ. 

Tin cùng chuyên mục