Trao 21 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 5-2, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty cổ phần Thaiholdings đã trao tặng số tiền 21 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. 

Tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trân trọng cảm ơn LienVietPostBank và Thaiholdings đã đi tiên phong ủng hộ tiền cho quỹ mua Vaccine phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và toàn xã hội.

Theo Bộ trưởng, Việt Nam đang nỗ lực, cố gắng kiểm soát tình hình dịch tại 11 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, để cuộc sống trở lại bình thường thì theo yêu cầu của Chính phủ và Thủ tướng, việc tiếp cận vaccine là ưu tiên hàng đầu và cấp bách của ngành y tế. Bộ Y tế đã và đang nỗ lực cố gắng tiếp cận nguồn vaccine từ thế giới và thúc đẩy quá trình nghiên cứu, thử nghiệm vaccine tại Việt Nam.

Bộ Y tế cũng đang đàm phán với một số nhà sản xuất vaccine lớn khác trên thế giới để mua vaccine đủ dùng cho người dân Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ quan, đơn vị, tập đoàn kinh tế giúp đỡ, đồng hành với Chính phủ, với Bộ Y tế trong việc tiếp cận nguồn vaccine.

"LienVietPostBank và Thaiholdings rất vinh dự được đi tiên phong ủng hộ 21 tỷ đồng mua vaccine nhằm góp một phần công sức, chung tay cùng Chính phủ đặt mua lô vaccine đầu tiên để tiêm phòng cho lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch như các bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang..., để họ yên tâm làm việc, góp sức cùng các đơn vị khống chế, tiến đến đẩy lùi dịch Covid-19", ông Nguyễn Đức Thụy - đại diện cổ đông lớn của LienVietPostBank và Thaiholdings phát biểu tại lễ trao tặng.

Với triết lý "Gắn xã hội trong kinh doanh", trong suốt những năm qua, LienVietPostBank thực thi trách nhiệm xã hội liên tục, mạnh mẽ và nhất quán với trọng tâm tài trợ là 5 lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - thể thao, an sinh xã hội và hỗ trợ địa phương nghèo phát triển. Cho tới nay, LienVietPostBank cùng các cổ đông, đối tác đã đóng góp hơn 3.000 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội.

Tin cùng chuyên mục