Trao 31,7 triệu đồng bạn đọc giúp hoàn cảnh mẹ con mù lòa

Đại diện Báo SGGP vừa phối hợp với chính quyền xã Ân Nghĩa đến thăm hỏi, trao số tiền trên 31 triệu đồng cho hoàn cảnh của mẹ con bị mù lòa ở làng Kim Sơn (xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, Bình Định).

Đại diện Báo SGGP tại Bình Định vừa phối hợp với UBND xã Ân Nghĩa đến thăm hỏi, trao số tiền 31,7 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho hoàn cảnh của mẹ con bà Nguyễn Thị Đi (64 tuổi, làng Kim Sơn, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, Bình Định) – nhân vật trong bài viết “Cùng cực mẹ con mù lòa”, đăng trên Báo SGGP số ra ngày 4-5-2021.

Bà Đi bị mù lòa, đang sống với người con trai là anh Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi, bị khiếm thị) và con dâu bị bệnh tâm thần phân liệt. Cuộc sống đã khó khăn, mẹ con bà Đi còn phải nuôi thêm 2 cháu nhỏ con anh Hùng, đứa lớn nay 4 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi.

Mẹ con bà Đi ôm 2 đứa cháu nhỏ

Trong ngôi nhà chật chội bà Đi kể lại, chồng bà mất từ khi con trai chưa kịp chào đời, bản thân phải một mình bươn chải nuôi con bằng đủ thứ nghề: đốn củi, gặt thuê, mò cua bắt ốc…

Về sau, đôi mắt bà có dấu hiệu mờ dần, song không có điều kiện chữa trị vì gia cảnh ngặt nghèo. Đến năm 1990, bà Đi mù hẳn. Còn anh Hùng, lớn lên đôi mắt cũng bắt đầu có dấu hiệu mờ đi qua từng năm.

May mắn, nhờ hàng xóm láng giềng mai mối, anh Hùng cũng lấy được vợ và sinh ra 2 đứa con. Tuy nhiên, người vợ sau đó lại bị bệnh tâm thần phân liệt, khiến gia cảnh mẹ con anh càng rơi vào ngõ cụt.

Tại nhà mẹ con bà Nguyễn Thị Đi có mặt đại diện UBND xã Ân Nghĩa, đại diện Báo SGGP trình bày câu chuyện về hoàn cảnh của mẹ con bà được đăng tải lên trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP và được bạn đọc của Báo SGGP quyên góp, ủng hộ số tiền ban đầu là 31,7 triệu đồng.

Đón nhận số tiền trên, mẹ con bà Đi vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn đến quý Báo SGGP, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của mẹ con bà.

Đại diện UBND xã Ân Nghĩa trao 31,7 triệu đồng tiền bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ hoàn cảnh mẹ con anh Nguyễn Văn Hùng

Đại diện của UBND xã Ân Nghĩa cho biết, địa phương cũng đang theo dõi và tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ gia đình mẹ con bà Nguyễn Thị Đi.

“Trên tinh thần tương thân tương ái, địa phương hết sức trân trọng số tiền của bạn đọc Báo SGGP đã giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của mẹ con bà Đi. Mong rằng, bạn đọc của Báo SGGP và các nhà hảo tâm tiếp tục có nhiều đóng góp để san sẻ bớt cho những mảnh đời khốn khó ở Hoài Ân, Bình Định và cả miền Trung”, đại diện UBND xã Ân Nghĩa cho biết.

Trước đó, đại diện Báo SGGP cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành trao số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ giúp đỡ vợ chồng ông Nguyễn Văn Cẩn (63 tuổi) và bà La Thị Sâm (57 tuổi, ở xóm Tân Định, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) – nhân vật trong bài viết “Vợ chồng già hái dừa thuê rơi vào khốn khó”, đăng trên Báo SGGP số ra ngày 26-3-2021.

Trao 31,7 triệu đồng bạn đọc giúp hoàn cảnh mẹ con mù lòa ảnh 3 Đại diện UBND phường Tam Quan Bắc trao tận tay số tiền 10 triệu đồng bạn đọc Báo SGGP giúp hoàn cảnh ông Nguyễn Văn Cẩn

Vừa qua, bạn đọc Báo SGGP cũng đã ủng hộ thêm cho hoàn cảnh vợ chồng ông Cẩn số tiền 4 triệu đồng. Hiện, Báo SGGP đang liên hệ với địa phương để trao tận tay số tiền trên cho hoàn cảnh của ông Cẩn.

Tin cùng chuyên mục