Trao 6,3 tỷ đồng cho người lao động ở miền Trung

Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, tối qua 7-11, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - do Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang dẫn đầu - đã hoàn thành chuyến đi trao quà cứu trợ của Công đoàn Việt Nam cho nhân dân và người lao động tại vùng lũ lụt miền Trung. 

Để kịp thời hỗ trợ người dân, nhất là đoàn viên công đoàn, người lao động ở vùng thiên tai lũ lụt sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, từ ngày 4-11 đến 7-11, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, làm trưởng đoàn đã trực tiếp đi thăm hỏi, động viên, trao quà cho nhân dân, người lao động tại các tỉnh miền Trung.

Ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho gia đình đoàn viên công đoàn bị thiệt hại về nhà ở do bão số 9 tại tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TLĐLĐVN

Đoàn đã trao tổng số tiền là 6,3 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân, công nhân viên chức và người lao động ở các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. 

Trao 6,3 tỷ đồng cho người lao động ở miền Trung ảnh 2 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tiền cho Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam để chuyển tới người lao động và nhân dân bị lũ lụt. Ảnh: TLĐLĐVN
Trong số này có 3,7 tỷ đồng là tiền từ cuộc vận động quyên góp, ủng hộ của đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động trên cả nước; còn 2,6 tỷ đồng là từ nguồn tài chính công đoàn.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho công nhân Công ty cổ phần May Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ảnh: TLĐLĐVN
Trao 6,3 tỷ đồng cho người lao động ở miền Trung ảnh 4 Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tới thắp hương, chia buồn, động viên gia đình Trung úy Lê Hải Đức (trợ lý kế hoạch, Phòng Tham mưu - Kế hoạch; trú tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) liệt sĩ hy sinh trong vụ sạt lở đất ở Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 (Quân khu 4). Ảnh: TLĐLĐVN

Theo ông Nguyễn Đình Khang, Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn sát cánh, đồng hành cùng đoàn viên và người lao động để khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ. Khi tình hình mưa lũ phức tạp xảy ra, ngay lập tức Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có thư kêu gọi đoàn viên, công nhân viên chức lao động và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. 

Tin cùng chuyên mục