Trao Bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư có quá trình 80 năm lao động, sáng tạo, cống hiến, đóng góp nhiều nội dung giá trị về văn hóa, lịch sử, địa chí của các vùng miền, tỉnh/thành phố Việt Nam với gần 60 tác phẩm đã xuất bản. Ông cũng là người đề xuất đặt tên hai đường Hoàng Sa và Trường Sa tại TPHCM.
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư

Ngày 11-11, UBND quận Bình Thạnh và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tổ chức lễ công bố và trao Bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư.

Theo đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng tôn vinh đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư với nội dung: “Nhà nghiên cứu có quá trình 80 năm lao động, sáng tạo, cống hiến, đóng góp nhiều nội dung giá trị về văn hóa, lịch sử, địa chí của các vùng miền, tỉnh/thành phố Việt Nam với gần 60 tác phẩm đã xuất bản”. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư thời gian qua với nhiều công trình nghiên cứu giá trị.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư sinh năm 1920 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Hiện đang cư trú tại phường 12, quận Bình Thạnh. Dù tuổi cao, nhưng ông vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, làm việc ngày 8 tiếng với chế độ ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi khoa học. Hiện, hàng ngày ông vẫn miệt mài lao động với công việc nghiên cứu, viết sách và làm việc trên máy tính để soạn thảo văn bản.

Qua hơn 80 năm lao động, sáng tác, cống hiến, ông có gần 60 tác phẩm được xuất bản, nổi bật như: Bộ lịch sử tiểu thuyết “Loạn 12 Sứ quân”; từ điển địa danh hành chính Nam bộ; đường phố nội thành TPHCM; chế độ thực dân trên đất Nam Kỳ.... Và bộ sách mới nhất là “Gia Định – Sài Gòn – TPHCM, dặm dài lịch sử (1698-2020)”. Năm 1996, ông là ủy viên thường trực Hội đồng đặt và đổi tên đường TPHCM và là người đề xuất với hội đồng đặt tên hai đường Hoàng Sa và Trường Sa tại TPHCM.

Với quá trình lao động, cống hiến và có nhiều tác phẩm tiêu biểu đạt giải, năm 2017, ông được Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tặng thưởng “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Sử học Việt Nam”.

Trao Bằng tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam đến nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư ảnh 1 Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư phát biểu tại lễ nhận bằng tôn vinh

Phát biểu tại buổi lễ, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư chia sẻ, đến hiện tại ông thấy sức khỏe mình rất tốt, ăn ngon, ngủ ngon và luyện tập thể dục, nghiên cứu đều đặn. Ông cho biết, những năm tháng còn lại của cuộc đời, ông vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, viết sách để cống hiến thêm thật nhiều cho xã hội cho TPHCM.

Tin cùng chuyên mục