Trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” TP Cần Thơ năm 2013

Sáng 27-11, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã tổng kết trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm 2013 trên địa bàn. Cuộc thi do Báo SGGP phối hợp với Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cùng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức.
Trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” TP Cần Thơ năm 2013

(SGGP). – Sáng 27-11, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã tổng kết trao giải cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm 2013 trên địa bàn. Cuộc thi do Báo SGGP phối hợp với Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cùng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức.

Vòng chung kết có 54 thí sinh khối 6 - 7 và 8 - 9 tham dự cuộc thi. Các thí sinh làm bài văn tự luận dạng đề mở, gần gũi với cuộc sống, trong thời gian 120 phút. Khối 6 - 7 với đề thi: “Từ khi cắp sách đến trường, em đã trải qua nhiều kỷ niệm buồn, vui, giận hờn, yêu thương của tuổi học sinh với những người bạn thân. Những kỷ niệm đó đã để lại ấn tượng sâu sắc, không phai nhòa trong tâm trí, trong ký ức của quãng đời học sinh. Em hãy viết bài văn kể lại một (hoặc hai) kỷ niệm sâu sắc nhất giữa em và người bạn thân - người đã tiếp cho em nhiều niềm tin, sức mạnh; người đã cùng em chia sẻ buồn vui trong học tập, trong cuộc sống”.

Trong khi đó, đề thi của các thí sinh khối 8 - 9 là: “Có ý kiến cho rằng, với tuổi thiếu niên các em được cha mẹ chăm sóc, lo lắng mọi thứ, các em chỉ cần chăm chỉ học tập là đủ. Thế nhưng cũng có người cho rằng, ở lứa tuổi này, nên để các em tự làm những việc phục vụ cá nhân, giúp các em sớm trưởng thành, sau này vào đời, các em có thể tự lập. Hãy viết bài văn phát biểu suy nghĩ của bản thân về các ý kiến trên”.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Võ Minh Lợi trao giải nhất cho em Phạm Quỳnh Như Ngọc (khối 6-7, bên phải) và Phạm Thị Như Quỳnh (khối 8-9). Ảnh: HÀM LUÔNG

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Võ Minh Lợi trao giải nhất cho em Phạm Quỳnh Như Ngọc (khối 6-7, bên phải) và Phạm Thị Như Quỳnh (khối 8-9). Ảnh: HÀM LUÔNG

Kết quả, giải nhất khối 8 - 9 thuộc về em Phạm Thị Như Quỳnh, lớp 9.2 Trường THCS Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Giải nhất khối 6 - 7 thuộc về em Phạm Quỳnh Như Ngọc, lớp 7.1 Trường THCS Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải khuyến khích cho 2 khối lớp dự thi.

Theo đánh giá của ban tổ chức, đa số các em đều nắm vững phương pháp làm bài, hiểu đề, vận dụng thực tế vào bài viết, hành văn lưu loát, giàu cảm xúc, tự tin. Dịp này, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã quyết định công nhận học sinh giỏi cấp thành phố cho 13 em đạt điểm cao trong cuộc thi.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục