Trao giải Hội thi Nét vẽ xanh 2022

Ngày 19-6, tại Nhà hát Bến Thành, Ban Tổ chức Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 25 năm 2022 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các thí sinh có tranh vẽ đẹp. 
Các bé đoạt giải Nhất cấp tiểu học. Ảnh: THÚY BÌNH
Các bé đoạt giải Nhất cấp tiểu học. Ảnh: THÚY BÌNH

Hội thi do Sở GD-ĐT và Sở VH-TT TPHCM chỉ đạo, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phối hợp với Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức, dành cho học sinh các lứa tuổi mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các em thiếu nhi đang học tập tại các mái ấm, nhà mở, trường chuyên biệt, khiếm thị. 

Ở vòng sơ khảo, ban tổ chức đã nhận được hơn 20.000 tranh dự thi. Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn 420 tác phẩm trao giải. Trong đó có 40 giải nhất, 80 giải nhì, 120 giải ba, 180 giải khuyến khích.

Hội thi Nét vẽ xanh được bắt đầu vào năm 1998 với 1.600 thí sinh dự thi, tạo được những thành công đáng ghi nhận trong việc hình thành một sân chơi nghệ thuật bổ ích dành cho thiếu nhi, học sinh. Hội thi góp phần đáng kể vào việc giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, thúc đẩy phong trào học và vẽ tranh của thiếu nhi từ nội thành đến ngoại thành, học sinh các cấp lớp (mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT) tại các trường công lập, dân lập và quốc tế, các em ở mái ấm, nhà mở, nhất là tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em khiếm thị, khiếm thính.

Tin cùng chuyên mục