Trao hơn 600 suất học bổng đến trẻ mồ côi, khuyết tật

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM vừa tổ chức trao học bổng năm học 2022-2023 cho 613 học sinh, sinh viên tại TPHCM và một số tỉnh, thành phía Nam. 
Các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng. Ảnh: VGP
Các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng. Ảnh: VGP

Trong đó, có 193 suất học bổng dành cho các em tại TPHCM và 420 suất dành cho các em ở 9 tỉnh: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tiền Giang, Bến Tre, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế.

Những em được trao học bổng lần này là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người dân tộc thiểu số, trẻ có cha hoặc mẹ khuyết tật, hoặc bản thân các em là người khuyết tật. Tổng giá trị các suất học bổng của năm học này là 750 triệu đồng, do Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng) và Hội Giáo dục trẻ em của Mỹ (ETC) tài trợ.

Báo SGGP trao 60 triệu đồng giúp gia đình anh Nguyễn Văn Tam chữa bệnh

Sáng 7-11, phóng viên Báo SGGP đã đến thăm hỏi và trao 22 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ anh Nguyễn Văn Tam (thường trú Phố Vinh, Đức Phổ, Quảng Ngãi; hiện tạm trú tổ 13, phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang điều trị tại Khoa Hóa trị (Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế).
Anh Tam là nhân vật trong bài viết “Cả nhà lâm trọng bệnh” đăng trên trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP số ra ngày 28-10-2022.
Ngoài ra, một số người thân, bạn bè, thông qua phóng viên Báo SGGP thường trú tại Thừa Thiên - Huế, đã gởi 38 triệu đồng giúp anh Tam và vợ con anh có thêm kinh phí chữa bệnh. Sự giúp đỡ quý báu này giúp gia đình anh Tam có thêm niềm tin, động lực vượt qua nghịch cảnh.

Tin cùng chuyên mục