Trao tặng 1.000 phần quà cho người dân tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã trao tặng 1.000 phần quà cho người dân tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Ngày 5-11, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã trao tặng 500 phần quà cho người dân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam.

Theo đó, để góp phần giúp người dân vùng thiên tai nhanh chóng vượt qua khó khăn ban đầu trong thiên tai, dịch bệnh, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai quyết định triển khai tặng 500 phần quà là hộp thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân đang điều trị Covid-19 tại 2 bệnh viện trên. Đây là những phần quà được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai vận động Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ trong Dự án Cứu trợ khẩn cấp năm 2021.

Trao tặng 1.000 phần quà cho người dân tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi ảnh 1 Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã trao tặng quà cho người dân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam 
Trong tổng số hơn 500 ca bệnh đang điều trị tại 2 bệnh viện trên, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hộp quà thực phẩm do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên trao tặng, hy vọng sẽ hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng, giúp người dân mau chóng vượt qua dịch bệnh.

Thay mặt những hộ dân đang phải cách ly y tế và điều trị Covid-19, lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam đã bày tỏ lời cảm ơn về sự hỗ trợ, sẻ chia và món quà thiết thực, kịp thời của Quỹ đến với bà con giữa mùa mưa, lũ trong đại dịch Covid-19.

Trao tặng 1.000 phần quà cho người dân tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi ảnh 2 1.000 phần quà được trao tặng cho người dân 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi
Chiều cùng ngày, tại tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai cũng đã trao 500 phần quà cho các hộ dân đang cách ly y tế trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tiền thân là Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung do ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cùng các mạnh thường quân sáng lập năm 2008. Đến nay, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên là một quỹ phi chính phủ được Bộ Nội vụ cấp phép hoạt động trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động hiệu quả giúp người dân và các địa phương nâng cao năng lực chủ động phòng tránh thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Tổng số tiền vận động tài trợ cho các hoạt động phòng tránh thiên tai trên cả nước đến nay là hơn 400 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục