Trao tặng 3 đảng viên Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và cảm ơn về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng đất nước của các đồng chí đảng viên này. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Văn Nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 10-4, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đến nhà riêng và trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên tại huyện Hóc Môn, gồm: đảng viên Lê Văn Nghị (sinh năm 1924, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp 4, Đảng bộ xã Nhị Bình); đảng viên Trương Thị Cẩn (sinh năm 1927, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ Khu phố 7, Đảng bộ thị trấn Hóc Môn) và đảng viên Trịnh Thị Thiểu (sinh năm 1933, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp 4, Đảng bộ xã Xuân Thới Sơn). 

Trong đó, đồng chí Lê Văn Nghị tham gia cách mạng từ tháng 8-1945, là thư ký Mặt trận Việt Minh ấp Bình Phú (xã Mỹ Bình, huyện Hóc Môn, tỉnh Gia Định). Trước khi nghỉ hưu, đồng chí làm Chủ tịch UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. 

Đồng chí Trương Thị Cẩn tham gia cách mạng từ năm 1948, là thành viên Phụ nữ cứu quốc huyện Hóc Môn. Trước khi nghỉ hưu, đồng chí công tác tại Phòng Y tế nông thôn, Viện Chống lao. 

Còn đồng chí Trịnh Thị Thiểu (quê quán xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) làm cán bộ Hội Phụ nữ huyện Đức Hòa từ tháng 2-1946. Trước lúc nghỉ hưu, đồng chí làm Trợ lý chính trị Phòng Quân huấn, Bộ Tham mưu Quân khu 7.

Gặp gỡ các đảng viên nêu trên, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi, trò chuyện và chúc các đảng viên Lê Văn Nghị, Trương Thị Cẩn và Trịnh Thị Thiểu luôn mạnh khỏe. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận và cảm ơn về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng đất nước của các đồng chí đảng viên này. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Những thành tựu của TPHCM hôm nay có được là nhờ có những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng Đảng của thế hệ đảng viên đi trước, trong đó có các đảng viên Lê Văn Nghị, Trương Thị Cẩn và Trịnh Thị Thiểu”. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn các đảng viên này luôn là gương sáng và dẫn dắt thế hệ đảng viên trẻ, con cháu noi theo.

Tin cùng chuyên mục