Trao tặng tủ sách “Hạt giống Tâm hồn” cho 30 trường học tại TPHCM

Sau khi đến với các trường học tại khu vực miền Tây Nam bộ, Tây Bắc và Bắc bộ; chương trình Đánh thức khát vọng sẽ tiếp tục đến với học sinh, sinh viên của 30 trường học trên địa bàn TPHCM. Đó là thông tin vừa được Công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt công bố vào sáng nay (22-9). 

Đánh thức khát vọng là chương trình nhằm truyền cảm hứng cho các bạn học sinh, sinh viên do MobiFone tổ chức và First News đồng hành thực hiện. Chương trình đầu tiên được diễn ra vào ngày 27-3-2017 tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang.

Từ đó đến nay, ban tổ chức đã thực hiện tổng cộng 300 chương trình, bao gồm: 200 chương trình tại các trường học thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và 100 trường ở khu vực Tây Bắc, Bắc bộ.

Trao tặng tủ sách “Hạt giống Tâm hồn” cho 30 trường học tại TPHCM ảnh 1 Sau 300 chương trình đã diễn ra, chuỗi chương trính "Đánh thức khát vọng" sẽ đến với 30 trường học trên địa bàn TPHCM 

Nhận được phản ứng tích cực của các bạn học sinh, sinh viên và nhà trường, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay, chương trình Đánh thức khát vọng sẽ trở lại với học sinh sinh viên TPHCM. Mục tiêu của chuỗi chương trình là truyền cảm hứng, kỹ năng cho 30.000 học sinh sinh viên đang học tập ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung học phổ thông tại 30 trường trên địa bàn TPHCM.

Cùng với đó, First News sẽ trao tặng 30 tủ sách “Hạt giống Tâm hồn”, mỗi tủ sách gồm 40 đầu sách cho các trường học. Chương trình Đánh thức khát vọng đầu tiên tại TPHCM sẽ diễn ra tại Trường THPT Gò Vấp vào ngày 26-9 và tiếp tục tại các trường khác ngay sau đó.

Nội dung chương trình Đánh thức khát vọng bao gồm các hoạt động: Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng và động lực khám phá bản thân cùng diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và ca sĩ nhạc sĩ Hà Chương; trao tặng tủ sách “Hạt giống tâm hồn” cho các trường; trao học bổng trị giá 200 triệu đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi; trao tặng 6.000 cuốn sách Đánh thức khát vọng cho các bạn học sinh sinh viên.

Trao tặng tủ sách “Hạt giống Tâm hồn” cho 30 trường học tại TPHCM ảnh 2 Nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương (bên trái) và anh Sơn Lâm là hai diễn giả chính của chương trình

Hoạt động chính của chương trình Đánh thức khát vọng sẽ gồm những bài diễn thuyết thông minh, dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc của diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và phần giao lưu âm nhạc với những bài hát lay động lòng người, chạm đến trái tim, truyền động lực cho người nghe của ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương.

Đặc biệt, trong mỗi chương trình, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương sẽ tự trình bày ca khúc Ngày mai đời sẽ khác do chính anh sáng tác với thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ: “Nếu chúng ta có niềm tin, có khát vọng thì cuộc đời ta sẽ thay đổi; và ngày mai sẽ khác”.

Ca sĩ nhạc sĩ Hà Chương bị khiếm thị từ năm 2 tuổi. Anh là tác giả của cuốn tự truyện Nhắm mắt nhìn sao vừa được phát hành trong năm nay. Vượt lên số phận, Hà Chương đã đạt 9 huy chương vàng các cuộc thi độc tấu đàn bầu tài năng trẻ Đà Nẵng và toàn quốc, sáng tác nhiều ca khúc và lưu diễn nhiều nơi trên thế giới.

Trao tặng tủ sách “Hạt giống Tâm hồn” cho 30 trường học tại TPHCM ảnh 3 Ông Nguyễn Văn Phước (đứng), Giám đốc First News - Trí Việt chia sẻ tại chương trình

Còn diễn giả Nguyễn Sơn Lâm chỉ cao 83 cm, được mệnh danh là “Nick Vuijic Việt Nam”, khi sinh ra anh cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, thế nhưng từ một tuổi trở đi cơ thể anh bắt đầu xuất hiện những di chứng chất độc da cam (bố của anh là quân nhân từng trải qua chiến trường ác liệt tại miền Nam).

Tuy vậy, Sơn Lâm đã không chỉ thành công trong lĩnh vực diễn thuyết, anh còn là một doanh nhân thành công, là Chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty truyền thông.

Theo ban tổ chức, Đánh thức khát vọng không chỉ là chương trình chia sẻ kinh nghiệm sống, truyền động lực cho học sinh, sinh viên có thể tự khám phá tiềm năng bản thân mà còn là một hành trình hướng đến giá trị cuộc sống cũng như đánh thức ước mơ, khát vọng chinh phục thành công bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực. 

Tin cùng chuyên mục