Tráo vàng giả lấy vàng thật tại nhiều tiệm vàng ở TPHCM

Hoàng đến các tiệm vàng vờ đặt mua nhẫn vàng rồi sau đó dùng nhẫn vàng giả tráo nhẫn thật rồi tẩu thoát.

Ngày 2-6, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1985, ngụ tỉnh Kiên Giang, trú quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tráo vàng giả lấy vàng thật tại nhiều tiệm vàng ở TPHCM ảnh 1 Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Trước đó, ngày 19-4, Hoàng đi xe máy tới tiệm vàng H.P. ở đường Phan Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân đặt mua chiếc nhẫn vàng trọng lượng 2,34 chỉ vàng 18K với giá gần 9 triệu đồng. Một tuần sau, Hoàng chạy xe tới tiệm để nhận vàng.

Tráo vàng giả lấy vàng thật tại nhiều tiệm vàng ở TPHCM ảnh 2 Phương tiện Hoàng dùng đi gây án. Ảnh: C.T

Lợi dụng lúc chủ tiệm không để ý, Hoàng lấy chiếc nhẫn vàng thật cho vào túi quần rồi tráo nhẫn giả để lại trên mặt tủ kính. Hoàng nói bỏ tiền trong cốp nên ra xe lấy rồi nổ máy xe tẩu thoát.

Chủ tiệm vàng sau đó kiểm tra phát hiện nhẫn Hoàng để lại là giả nên trích xuất hình ảnh đưa lên group Zalo của “hội” kinh doanh vàng để mọi người phòng ngừa. Đồng thời, nếu ai phát hiện thì báo cho chủ tiệm này.

Chiều 11-5, Hoàng đi xe tới tiệm vàng K.H.P. ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân dùng thủ đoạn đặt mua nhẫn tương tự. Tuy nhiên, chủ tiệm nhận diện được Hoàng nên âm thầm thông báo cho chủ tiệm vàng H.P. biết và trình báo công an.

Tráo vàng giả lấy vàng thật tại nhiều tiệm vàng ở TPHCM ảnh 3 Tang vật thu vật. Ảnh: C.T

Công an mời Hoàng về làm việc và Hoàng đã thừa nhận hành vi như trên. Hoàng khai sau khi đặt mua vàng ở tiệm H.P. thì đến tiệm bạc T.T. ở đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B đặt mua chiếc nhẫn bạc cùng kiểu.

Sau đó, Hoàng đem nhẫn đến tiệm bạc ở huyện Hóc Môn mạ vàng để đánh tráo nhẫn vàng thật ở tiệm H.P. Khi kiểm tra người của Hoàng, công an thu giữ được 8 nhẫn vàng. Hoàng khai số nhẫn này do lừa ở các tiệm vàng nhưng chưa mang đi tiêu thụ được.

Công an đề nghị ai là nạn nhân của Hoàng tới Công an quận Bình Tân để cung cấp chứng cứ hỗ trợ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục