Trên 200 triệu đồng giúp bệnh nhân nghèo

Trong tháng 9-2020, Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo SGGP đã chuyển trên 200 triệu đồng bạn đọc hảo tâm đóng góp, hỗ trợ các hoàn cảnh cần giúp đăng trên trang Nhịp cầu nhân ái.

Nhận 25,3 triệu đồng từ đại diện Báo SGGP, chị Trần Thị Kim Hằng, mẹ bé Nguyễn Bảo An (đăng ngày 28-8), xúc động chia sẻ: “Từ khi sinh bé, vợ chồng tôi rơi vào cảnh túng quẫn, lúc nào cũng thiếu trước hụt sau, đến những nhu cầu tối thiểu trong sinh hoạt hàng ngày cũng phải cân nhắc, tính toán. Vừa rồi, đến kỳ mua thuốc cho con, chúng tôi đang lo rối ruột không biết lấy đâu ra tiền, thì có mạnh thường quân đọc thấy hoàn cảnh thương tâm của bé An đăng trên Báo SGGP, đã trực tiếp đến thăm và giúp ngay tiền thuốc thang cho cháu. Gia đình tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người và sẽ dành toàn bộ số tiền vừa nhận được để chữa bệnh cho con”.

Trước đó, Báo SGGP cũng nhận được thư cảm ơn từ chị Đinh Thị Lương, vợ anh Trịnh Ngọc Bình - người bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não ở Nghệ An (đăng ngày 21-5). Trong thư, chị Lương cho biết, nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc Báo SGGP, chồng chị đã qua cơn nguy hiểm và khỏe mạnh xuất viện. Chị viết: “Nhận số tiền 16,7 triệu đồng từ bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ, gia đình tôi vô cùng cảm kích. Tôi chỉ biết viết mấy lời cảm ơn sâu sắc, thông qua Báo SGGP gởi tới các nhà hảo tâm đã giúp vợ chồng tôi vượt qua cơn nguy khốn. Chúc Báo SGGP ngày càng phát triển để có thể giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ như gia đình chúng tôi…”.

Ngoài ra, Báo SGGP đã chuyển tiền bạn đọc hỗ trợ đến các trường hợp: bà Lê Thị Tâm (Quảng Trị): 15,5 triệu đồng; bé Nguyễn Quốc Thái (Hậu Giang): 15 triệu đồng; bà Kiều Thị Liễu (Đà Nẵng): 4,7 triệu đồng; em Liên (Gia Lai): 40 triệu đồng; bà Đỗ Thị Chút (Quảng Nam): 9,7 triệu đồng; bé Võ Minh Lâm (Tiền Giang): 28 triệu đồng. Chuyển bổ sung đợt 2 cho các gia đình: anh Lê Thành Lộc (Kiên Giang): 10,2 triệu đồng; bé Nguyễn Hà Nhã Trân (Trà Vinh): 24,3 triệu đồng; bà Trịnh Thị Thanh Hoa (Quảng Ngãi): 6 triệu đồng; ông Châu Văn Hoặc (Đồng Tháp): 8 triệu đồng; bà Trần Thị Thêu (Tiền Giang): 6 triệu đồng; 3 bé mồ côi (Hà Tĩnh): 8 triệu đồng.

Thay mặt các bệnh nhân được giúp đỡ, Quỹ Xã hội - Từ thiện Báo SGGP xin chân thành cảm ơn quý bạn đọc, công ty, đơn vị đã hỗ trợ, đồng hành cùng chúng tôi trong công tác thiện nguyện ý nghĩa này.

Tin cùng chuyên mục