​Trên 20.512 tỷ đồng ​ủng hộ công tác phòng chống dịch, đã phân bổ 17.200 tỷ đồng

Tính từ ngày 1-5 đến nay, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 lên tới trên 20.512 tỷ đồng.
Tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài
Tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài

Trong ngày 8-10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tiếp tục nhận ủng hộ cho công tác phòng chống dịch và Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Trong đó, có số tiền hơn 3 tỷ đồng từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ công tác phòng chống dịch và Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao tặng số tiền này tới Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội.

Theo Bộ tưởng Bùi Thanh Sơn, đến nay, tổng số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đã lên tới khoảng 29 tỷ đồng.

Tiếp nhận ủng hộ của bà con kiều bào, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ sự trân trọng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài khi sẻ chia với đất nước trước những khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Theo tổng hợp sơ bộ, tính từ ngày 1-5 đến nay, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 lên tới trên 20.512 tỷ đồng. Trong đó, tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.731 tỷ đồng; qua Quỹ vaccine phòng Covid-19 là 8.781 tỷ đồng.

Từ nguồn lực này, các cơ quan tiếp nhận đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh thành phố và chi mua vaccine phòng Covid-19 tổng cộng 17.204 tỷ đồng, chiếm 84% so với tổng nguồn lực tiếp nhận. 

Cụ thể, đã phân bổ 3.462.564 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh và hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch,… với trị giá là 10.260 tỷ đồng; chuyển Quỹ vaccine phòng Covid-19 6.944 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ…

Tin cùng chuyên mục