Tri ân các anh hùng cách mạng với chương trình “Vang mãi bản hùng ca”

Chương trình Vang mãi bản hùng ca được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 74 ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2021).

Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam là những bản hùng ca, tiếp nối truyền thống đó, dưới ngọn cờ của Đảng, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, với ý chí sắt đá “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”.

Hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta “nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Hàng ngàn nhà báo đã ra trận, nhiều người trong số họ đã anh dũng hy sinh, nhiều người trở về cuộc sống đời thường với thương tật suốt đời... Có người đã được đón về yên nghỉ ở quê hương; có người vẫn còn nằm lại trên những vùng đất chiến trường ác liệt ở Trị Thiên, Khu 5, Nam Trung bộ, Tây Nguyên, đặc khu Sài Gòn - Gia Định, miền Đông Nam bộ hay vùng Cửu Long mênh mông sông nước. Đó là mất mát to lớn nhưng cũng là niềm tự hào, tô thắm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam.

Tri ân các anh hùng cách mạng với chương trình “Vang mãi bản hùng ca” ảnh 1 Ca sĩ Đào Tố Loan

Chương trình truyền hình trực tiếp “Vang mãi bản hùng ca” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức là dịp bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Thể hiện mạnh mẽ tinh thần bất diệt, tấm gương sáng ngời của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, người có công với cách mạng sẽ sống mãi với non sông Việt Nam.

Nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn, luôn tự hào và kế tục thành công sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với sự hy sinh cống hiến của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, đồng bào, chiến sĩ cả nước. 

Và đằng sau những người lính ấy là hình bóng những người mẹ, người vợ đã hy sinh hạnh phúc của riêng mình, đau đáu chờ những người thân ngoài chiến trận trở về.

Chương trình đã được tổ chức thành công, đảm bảo công tác phòng dịch và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả xem đài trên khắp cả nước với các tiết mục của các nghệ sĩ, các khách mời nổi tiếng: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tùng Dương, Hoàng Tùng… 

Ca sĩ Hoàng Tùng
Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự đồng hành của các đơn vị: Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP; Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường.

Tinh thần, ý chí, tấm gương sáng ngời, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng sẽ sống mãi với non sông Việt Nam. Dân tộc Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn, luôn tự hào và kế tục, phát huy, sống xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến vẻ vang đó.

Tin cùng chuyên mục