Tri ân công đức và đạo hạnh của Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo

Ngày 2-10, Phân ban Ni giới Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phối hợp với Phân ban Ni giới GHPGVN TPHCM tổ chức đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư ni tiền bối hữu công Phật giáo Việt Nam năm 2022.

Đến dự đại lễ có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN; và hơn 1.500 đại biểu.

Tri ân công đức và đạo hạnh của Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao lẵng hoa thành kính tưởng niệm. Ảnh: VĂN MINH

Đại lễ tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân công đức và đạo hạnh của Đức Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo, người có công xin Đức Phật cho phép người nữ xuất gia thọ giới, thành lập Ni đoàn. Đồng thời, tôn vinh những tấm gương cao quý của chư vị tiền bối ni hữu công Phật giáo Việt Nam. Đây cũng là dịp chư ni Việt Nam tri ân công lao to lớn của chư vị ni tiền bối Phật giáo Việt Nam qua các thời kỳ.

Trong khuôn khổ của đại lễ tưởng niệm còn có các sự kiện như tọa đàm “Ni giới Phật giáo TPHCM: Tiềm năng - hội nhập - phát triển”; lễ thắp nến tưởng niệm, triển lãm không gian Phật giáo; trao học bổng cho ni sinh các trường Phật học và tặng 1.000 phần quà từ thiện chia sẻ đến những gia đình khó khăn.

Tại đại lễ, Phân ban Ni giới GHPGVN TPHCM trao cờ luân phiên cho Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức đại lễ tưởng niệm Đức Thánh Tổ Đại Ái Đạo và chư ni tiền bối hữu công Phật giáo Việt Nam vào năm 2023. Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN TPHCM trao bằng tuyên dương công đức cho 14 tập thể và 27 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động Phân ban Ni giới GHPGVN TPHCM.

Tin cùng chuyên mục