Tri ân người hiến máu gần 100 lần

Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đến 12 cá nhân hiến máu nhiều lần. Trong đó có người đã hiến máu 97 lần, nhiều người thuộc nhóm máu hiếm đã hiến trên 50 lần.
Đông đảo người đến hiến máu trong ngày phát động 7-7
Đông đảo người đến hiến máu trong ngày phát động 7-7

Sáng 7-7, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Lễ hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ lần thứ X, năm 2022 và phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng từ TP mang tên Bác”. Tham dự có: Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu,  Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp.

Trong ngày phát động, hàng ngàn người dân từ các địa phương, đơn vị đã tham gia hiến giọt máu hồng để bổ sung lượng máu vào Ngân hàng máu. Theo Bác sĩ Trần Thị Thắm, Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, trong ngày phát động, lượng máu tiếp nhận đạt 700-1.000 đơn vị máu. Dự kiến, trong tuần lễ phát động, Ngân hàng máu sẽ tiếp nhận khoảng 4.000 đơn vị máu để sẵn sàng cứu chữa người bệnh khi cần.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, trong 28 năm qua, TP đã tiếp nhận trên 3 triệu đơn vị máu, số lượng năm sau cao hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng máu, góp phần cứu chữa cả triệu người bệnh. Đặc biệt trong năm 2021, khi đại dịch Covid -19 bùng phát, nhưng nguồn máu vẫn đảm bảo cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh, nhiều sự kiện lớn thường xuyên được tổ chức như: Lễ hội Xuân Hồng, Chủ nhật đỏ, đặc biệt là Chương trình Hành trình Đỏ được lan tỏa sâu rộng thay đổi nhận thức của người dân, cung cấp đủ lượng máu, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị cho trên 150 bệnh viện trên địa bàn TP.

Tri ân người hiến máu gần 100 lần ảnh 1 Các đại biểu phất cờ ra quân Hành trình đỏ

Riêng chương trình Hành trình Đỏ tại TPHCM đã được tổ chức trong 10 năm qua. Trải qua các lần tổ chức, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP đã tiếp nhận được gần 40.000 đơn vị máu, thu hút hàng trăm ngàn tình nguyện viên Hành trình Đỏ tại TP tham gia vận động hiến máu. Theo ban tổ chức, chiến dịch máu hồng – hè năm 2022 dự kiến tiếp nhận 210.000 túi máu. 

Tri ân người hiến máu gần 100 lần ảnh 2 Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đến 12 cá nhân hiến máu tiêu biểu
Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tri ân hàng triệu người dân, hàng chục ngàn tình nguyện viên của TP đã và đang hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu tình nguyện. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đến 12 cá nhân hiến máu nhiều lần. Trong đó có người đã hiến máu 97 lần, nhiều người thuộc nhóm máu hiếm đã hiến trên 50 lần.
Tri ân người hiến máu gần 100 lần ảnh 3 Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa tri ân người tham gia hiến máu

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn bày tỏ, đây là những tấm gương thầm lặng, là hoa việc thiện trong phong trào thi đua của Hội, luôn sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào để cứu sống người bệnh. Tinh thần đó, hành động đó xứng đáng được nêu gương để mọi người, nhất là các bạn trẻ học tập và làm theo.

Tin cùng chuyên mục