Triển khai kế hoạch phòng chống đuối nước ở trẻ em, học sinh

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em, học sinh năm 2021 (thời gian thực hiện kế hoạch từ nay đến hết tháng 11) nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh, trẻ em những kiến thức, kỹ năng để chủ động phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước khi tham gia sinh hoạt trong đời sống hàng ngày, khi tiếp xúc với môi trường nước. 
Triển khai kế hoạch phòng chống đuối nước ở trẻ em, học sinh

Kế hoạch cũng đồng thời tạo sự lan tỏa, hình thành thói quen, kỹ năng đảm bảo an toàn phòng, chống đuối nước và phong trào tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân trước tai nạn đuối nước.

Theo thống kê của Bộ LĐTB-XH, mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Tỷ lệ trẻ em đuối nước tại Việt Nam hiện nay cao nhất Đông Nam Á và cao gấp 10 lần so với các nước đang phát triển.

Trong số đó, 53% trường hợp chết đuối xảy ra khi trẻ em chơi gần ao, suối, sông, hồ, kênh, mương… mà không có sự giám sát, bảo vệ của người lớn. Tỷ lệ đuối nước của trẻ em thường gia tăng vào dịp học sinh nghỉ hè.

Tin cùng chuyên mục