Triển lãm hiện vật Hoàng Thành Thăng Long

Triển lãm hiện vật Hoàng Thành Thăng Long

(SGGPO).- Lịch sử Thăng Long từ lòng đất được hé mở kể từ khi bắt đầu khai quật khu di tích Hoàng Thành Thăng Long cách đây tròn 7 năm.

Nhiều hiện vật cổ, với những hoa văn tinh xảo, thể hiện nét văn hóa của các thời kỳ Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Lê sơ, Mạc, Nguyễn… lần đầu tiên ra mắt công chúng, nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Là chứng tích của một thời đại hưng thịnh trong lịch sử, những cổ vật được triển lãm đánh dấu những mốc son chói lọi đối với những loại hình nghệ thuật lâu đời của dân tộc như gốm sứ, đất nung, xây dựng…

Tất cả những ai đến đây khi  được nhìn thấy bình vôi, ngói, bình cổ… đều không thể không xuýt xoa vì những hoa văn tinh xảo, cũng như nước gốm tuyệt đỉnh thể hiện sự khéo léo, tinh túy của các nghệ nhân xưa.

Trong số những cổ vật này, đáng lưu ý là các mẫu gắn liền với đời sống sinh hoạt, tín ngưỡng của vua chúa và người dân, như bát, đĩa, lọ, bình, chóe, bình vôi…

SGGP Online giới thiệu cùng quý vị và các video clip về cổ vật được trưng bày trong Triển lãm “Hoàng Thành Thăng Long: Lịch sử ngàn năm từ lòng đất”.

>> Video Triển lãm hiện vật Hoàng Thành Thăng Long:

Triển lãm hiện vật Hoàng Thành Thăng Long ảnh 1

Đức Trọng

Tin cùng chuyên mục