Triển lãm “Màu phương Nam” của nhóm 6 họa sĩ

SGGP
 Với gần 120 tác phẩm hội họa, điêu khắc gốm và khắc gỗ, triển lãm đã mang lại nhiều sắc thái cảm xúc, với ngôn ngữ và phong cách đa dạng. 

Chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, triển lãm chủ đề “Màu phương Nam” của nhóm 6 họa sĩ gồm Dương Sen, Nguyễn Đăng Khoát, Lương Khánh Toàn, Đinh Công Khải, Lê Xuân Chiểu và nhà điêu khắc Nguyễn Văn Trung vừa ra mắt công chúng TPHCM tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, số 97A Phó Đức Chính, quận 1. Với gần 120 tác phẩm hội họa, điêu khắc gốm và khắc gỗ, triển lãm đã mang lại nhiều sắc thái cảm xúc, với ngôn ngữ và phong cách đa dạng. 

Nguyễn Đăng Khoát mang đến triển lãm gần 20 tác phẩm lụa, giới thiệu phong cảnh hiền hòa của nông thôn miền Bắc và nét nên thơ, hữu tình của miền sông nước ĐBSCL. Với họa sĩ Dương Sen, ngôn ngữ biểu đạt nghệ thuật rõ nét trong mỗi tác phẩm, đó là sự đằm thắm về màu sắc, mộc mạc trong đường nét. Đặc biệt lần này, họa sĩ giới thiệu một số tác phẩm trên mặt đàn guitar độc đáo về cách thể hiện.

Họa sĩ Lương Khánh Toàn gây ấn tượng với chất liệu sơn mài khổ lớn trong toàn bộ tác phẩm tại triển lãm, theo một lối diễn tả riêng. Đinh Công Khải vẫn miệt mài với sơn dầu, nhưng lần này có thêm những bức sơn mài tươi thắm, gợi nhớ những ký ức về Hà Nội cuối thế kỷ 20. Vẫn thế mạnh ở tác phẩm sơn mài, khắc gỗ kích thước lớn và sơn dầu, họa sĩ Lê Xuân Chiểu thể hiện những lễ hội sôi động, màu sắc hòa quyện trong không gian đầy hư ảo… 

Triển lãm được đánh giá là đáng xem với người yêu nghệ thuật và giới sưu tầm, đón khách đến hết ngày 31-1. 

MINH AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đừng để đạo tranh trở thành thói quen

Đừng để đạo tranh trở thành thói quen

Những ngày qua, câu chuyện họa sĩ đạo tranh cổ động của tác giả nước ngoài rồi đem dự thi bị phát hiện, lại một lần nữa khiến dư luận và nhất là những người yêu nghệ thuật phải lên tiếng bày tỏ sự thất vọng, bất bình.

Phim

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Cố gắng xây dựng dấu ấn cho riêng mình

Gây ấn tượng bởi sự tinh tế trong tác phẩm đầu tay Thưa mẹ con đi, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ, anh luôn muốn thử sức mình ở những dự án khó và cố gắng để phim mình đến với nhiều khán giả nhất có thể. Bộ phim tiếp theo Bằng chứng vô hình, do đó, được đặt nhiều kỳ vọng và tâm huyết.  

Âm nhạc

"Khúc hát phiêu ly" dành cho nhạc sĩ Phó Đức Phương

Đêm nhạc chủ đề Khúc hát phiêu ly do các nghệ sĩ từng làm việc, gắn bó với nhạc sĩ Phó Đức Phương vừa diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa các nghệ sĩ dành tặng lúc ông đang bệnh nặng. 

Mỹ thuật

Đừng để đạo tranh trở thành thói quen

Những ngày qua, câu chuyện họa sĩ đạo tranh cổ động của tác giả nước ngoài rồi đem dự thi bị phát hiện, lại một lần nữa khiến dư luận và nhất là những người yêu nghệ thuật phải lên tiếng bày tỏ sự thất vọng, bất bình.

Sân khấu

Nỗi lo điểm diễn

Sân khấu kịch đóng đô tại Trung tâm Văn hóa quận 6 (cơ sở 2) của NSƯT Trịnh Kim Chi từ sau dịch Covid-19 đến nay vẫn tạm ngưng diễn, vì chi phí thuê mặt bằng không nhỏ, suất diễn không đều, khán giả ít. 

Sách và cuộc sống

Dòng sông cuộn chảy - Những trang viết từ cuộc đời

Tôi bắt đầu đọc tập truyện ngắn Dòng sông cuộn chảy của Trần Thế Tuyển từ truyện ngắn in ở cuối sách được tác giả chọn làm tên chung cho tập truyện. Vẫn là mô típ, là đề tài quen thuộc của các nhà văn mặc áo lính thời hậu chiến: Khi người lính trở về.

Sáng tác

Duyên phận

Con bé gọi chị bằng “xiếm” từ ngày nó còn bé tí, đớt đát và bệnh rề rề. Ngày đó, chị mang danh thím Sáu được gần hai năm.