Triển lãm “Màu phương Nam” của nhóm 6 họa sĩ

 Với gần 120 tác phẩm hội họa, điêu khắc gốm và khắc gỗ, triển lãm đã mang lại nhiều sắc thái cảm xúc, với ngôn ngữ và phong cách đa dạng. 

Chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, triển lãm chủ đề “Màu phương Nam” của nhóm 6 họa sĩ gồm Dương Sen, Nguyễn Đăng Khoát, Lương Khánh Toàn, Đinh Công Khải, Lê Xuân Chiểu và nhà điêu khắc Nguyễn Văn Trung vừa ra mắt công chúng TPHCM tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, số 97A Phó Đức Chính, quận 1. Với gần 120 tác phẩm hội họa, điêu khắc gốm và khắc gỗ, triển lãm đã mang lại nhiều sắc thái cảm xúc, với ngôn ngữ và phong cách đa dạng. 

Nguyễn Đăng Khoát mang đến triển lãm gần 20 tác phẩm lụa, giới thiệu phong cảnh hiền hòa của nông thôn miền Bắc và nét nên thơ, hữu tình của miền sông nước ĐBSCL. Với họa sĩ Dương Sen, ngôn ngữ biểu đạt nghệ thuật rõ nét trong mỗi tác phẩm, đó là sự đằm thắm về màu sắc, mộc mạc trong đường nét. Đặc biệt lần này, họa sĩ giới thiệu một số tác phẩm trên mặt đàn guitar độc đáo về cách thể hiện.

Họa sĩ Lương Khánh Toàn gây ấn tượng với chất liệu sơn mài khổ lớn trong toàn bộ tác phẩm tại triển lãm, theo một lối diễn tả riêng. Đinh Công Khải vẫn miệt mài với sơn dầu, nhưng lần này có thêm những bức sơn mài tươi thắm, gợi nhớ những ký ức về Hà Nội cuối thế kỷ 20. Vẫn thế mạnh ở tác phẩm sơn mài, khắc gỗ kích thước lớn và sơn dầu, họa sĩ Lê Xuân Chiểu thể hiện những lễ hội sôi động, màu sắc hòa quyện trong không gian đầy hư ảo… 

Triển lãm được đánh giá là đáng xem với người yêu nghệ thuật và giới sưu tầm, đón khách đến hết ngày 31-1. 

Tin cùng chuyên mục