Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL: 194 tác phẩm dự thi

Các tác phẩm tập trung phản ánh sinh động về vùng đất, con người ĐBSCL thể hiện trên tất cả các lĩnh vực...
Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL: 194 tác phẩm dự thi ảnh 1 Các đại biểu tham quan những tác phẩm đạt giải
Sáng 16-11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23-11-1922 – 23-11-2022).

Theo đó, Hội đồng Mỹ thuật Việt Nam đã chọn được 194 tác phẩm của 167 tác giả đến từ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 11 tác phẩm đạt giải Triển lãm khu vực ĐBSCL lần thứ 27 năm 2022, trong đó, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tập trung phản ánh sinh động về vùng đất, con người vùng ĐBSCL thể hiện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khắc họa đậm nét dấu ấn văn hóa của vùng đất này. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết: Triển lãm mỹ thuật khu vực ĐBSCL là hoạt động liên kết hằng năm của các tỉnh, các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực.

Đây là dịp để các họa sĩ đóng góp thành quả lao động nghệ thuật, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đây còn là không gian sáng tạo của giới họa sĩ trong khu vực nhằm hướng tới phản ánh chân thật và sinh động đời sống của người dân vùng ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục