Triển lãm “Xuôi dòng sông Thu 2022” gây quỹ xây nhà cho gia đình khó khăn tại tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế

Triển lãm tranh trực tuyến “Xuôi dòng sông Thu 2022” do Quỹ Gieo nhà gặt nhà tổ chức, diễn ra từ nay đến ngày 4-11 với gần 100 bức tranh của 70 hoạ sĩ, nhằm gây quỹ xây nhà cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế.
Tác phẩm "Mùa thu non sông" của hoạ sĩ Hùng Rô tham gia triển lãm
Chủ đề “Xuôi dòng sông Thu 2022” lấy cảm hứng từ dòng sông Thu Bồn - dòng sông trọng yếu cho sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống văn hóa của người dân tỉnh Quảng Nam.
Triển lãm đặt mục tiêu vận động gây quỹ xây 10 căn nhà, với tổng trị giá 500 triệu đồng, dự tính trích từ 50% số tiền bán tranh qua 3 tuần. Họa sĩ Ngô Trần Vũ, nhà sáng lập Quỹ Gieo nhà gặt nhà cho biết: “Đây là triển lãm thứ hai trong năm 2022, do các hoạ sĩ chung tay tổ chức nhằm gây quỹ xây nhà cho người nghèo tại các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế. Chúng tôi mong muốn mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật tại Việt Nam một cuộc thưởng lãm tranh trực tuyến chất lượng với những tác phẩm được tuyển chọn do các họa sĩ chuyên nghiệp Việt Nam thể hiện. Thông qua triển lãm trực tuyến, nhà sưu tập tranh có thể tìm hiểu thêm các họa sĩ tài năng, hình thành nhu cầu sưu tầm tranh và góp phần phát triển thị trường mỹ thuật Việt Nam”.
"Sắc màu hoàng hôn" của hoạ sĩ Trần Thảo Hiền
Tại cuộc trưng bày trực tuyến lần này, tác phẩm được giới thiệu đa dạng về chất liệu và phong cách, từ hiện thực đến ấn tượng, biểu hiện, trừu tượng… Đặc biệt, triển lãm có tác phẩm “Chân dung thiếu nữ" của họa sĩ Lưu Công Nhân do một nhà sưu tầm tặng gây quỹ. Mỗi bức tranh được bán ở triển lãm có mức đóng góp từ 50% đến 100%, tùy quyết định của mỗi họa sĩ hoặc nhà sưu tập. Khán giả yêu thích hội họa, nhà sưu tập, cá nhân và các đơn vị hảo tâm có thể xem tranh qua mạng xã hội Facebook của nhóm: Vietnam Art Space, All About Art And Artists và trang cá nhân họa sĩ Ngô Trần Vũ.

Tin cùng chuyên mục