Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đến 365%/ năm

Ngày 22-11, Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Anh Hưởng (SN 1988), Dương Quốc Huy (SN 1998) và Nguyễn Đình Tuấn (SN 1982), cùng trú tại thành phố Hà Nội để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi.
3 đối tượng tại Cơ quan Công an
3 đối tượng tại Cơ quan Công an

Trước đó, ngày 17-11, Công an thị xã Gia Nghĩa đã triệt phá 1 nhóm đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi và bắt giữ các đối tượng Vũ Anh Hưởng, Dương Quốc Huy và Nguyễn Đình Tuấn. Khám xét nơi ở, lực lượng Công an thu giữ 1 máy tính xách tay quản lý phần mềm cho vay, hàng trăm giấy tờ các loại như (sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sổ đỏ, các loại bằng cấp, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn...) liên quan đến việc cho vay.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 6-2018, Vũ Anh Hưởng, Dương Quốc Huy và Nguyễn Đình Tuấn từ thành phố Hà Nội vào thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông thuê nhà ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa để tổ chức cho người dân vay tiền trả góp theo ngày để hưởng lợi nhuận.

 Hưởng, Tuấn đặt in các tờ rơi, quản cáo với nội dung “cho vay trả góp, nhanh gọn, chỉ cần CMND + hộ khẩu, giải ngân trong vòng 10 phút, số điện thoại...” rồi đi dán tại các cột điện, bờ tường, khu vực công cộng để người dân nhìn thấy và liên hệ vay. Với những lời quảng cáo mời chào dễ dãi đó, nhóm này đã hút được hơn 200 người dân ở Đắk Nông sập bẫy, vay tiền của chúng và phải trả lãi suất cắt cổ từ hơn 281% đến 365%/1 năm.

Sau khi Công an thị xã Gia Nghĩa đấu tranh triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đã có nhiều người dân trên địa bàn thị xã đến cơ quan Công an tố giác hành vi phạm tội của các đối tượng.

Chiều 22-11, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trao thưởng cho Công an thị xã Gia Nghĩa, đồng thời chỉ đạo tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục