Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15

Ngày 30-11, Triều Tiên đã công bố các bức ảnh của tên lửa đạn đạo tầm xa mới của nước này, với hình dạng khá khác biệt so với thế hệ tên lửa trước đó. 
Triều Tiên công bố hình ảnh phóng thành công tên lửa Hwasong-15
Triều Tiên công bố hình ảnh phóng thành công tên lửa Hwasong-15
Theo một bức ảnh đăng trên Rodong Sinmun - tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên - phần trước của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 có hình tròn và khá tù, trong khi phần trước của ICBM Hwasong-14 thì nhọn.
Các bức ảnh cho thấy tên lửa Hwasong-15 được đặt trên một phương tiện chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL) 9 bánh, điều đó có nghĩa loại tên lửa mới này dài hơn Hwasong-14 (được chở trên bệ phóng 8 bánh). 
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 1 Tên lửa Hwasong-15 được phóng thành công hôm 29-11
Ảnh về vụ phóng tên lửa Hwasong-15 được Rodong Sinmun đăng trên 4 trang báo đầu tiên, trong đó có những bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra "chỉ đạo thực địa" tại khu vực phóng tên lửa ở phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng. 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đăng tải những bức ảnh tương tự. 
Trước đó, sáng 29-11, Triều Tiên đã chính thức tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới, "có tầm bắn bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ".
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 2 Tên lửa Hwasong-15 trước khi được phóng
Trong một phát biểu trên truyền hình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo về vụ phóng thành công trên đồng thời khẳng định Triều Tiên "đã thực hiện được sứ mệnh lịch sử vĩ đại là hoàn thiện sức mạnh hạt nhân quốc gia".
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 3 Tên lửa Hwasong-15 trước khi được phóng
Tuyên bố cho biết tên lửa Hwasong-15 là tên lửa mạnh nhất từ trước tới nay của Triều Tiên, đã bay 950 km trong 53 phút và đạt đến độ cao 4.475km. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng vẫn chưa thể hoàn thiện được kỹ thuật đưa tên lửa trở lại khí quyển, một yếu tố then chốt trong chương trình phát triển ICBM.
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 4 Đồ họa so sánh tên lửa Hwasong-15 và các tên lửa trước; các cuộc phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Nguồn: straitstimes
>> Một số hình ảnh tên lửa Hwasong-15
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 5
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 6
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 7
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 8
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 9
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 10
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 11
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 12
Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa Hwasong-15 ảnh 13

Tin cùng chuyên mục