Triều Tiên lộ thiết kế tên lửa mới

Ngày 23-8, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố những bức ảnh có biểu đồ dường như là những thiết kế của 1 - 2 tên lửa mới.

Những biểu đồ treo trên một bức tường phía sau nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thăm tới nhà máy sản xuất động cơ sử dụng nhiên liệu rắn phục vụ cho chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Triều Tiên lộ thiết kế tên lửa mới ảnh 1 Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát Viện Nguyên liệu hóa học Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Một biểu đồ khó nhận thấy được gắn tên Hwasong hoặc Mars. Trong khi đó, một biểu đồ khác mô tả tên lửa có tên gọi là Pukguksong-3 (được cho là phiên bản mới nhất của tên lửa Pukguksong) hoặc Polaris. Pukguksong-3 là loại tên lửa hoàn toàn mới, có thể được thiết kế với khả năng bay xa hơn. Những tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn còn có khả năng phóng nhanh hơn tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng. Điều này có thể làm gia tăng năng lực phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên. 

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị giải trừ quân bị do Liên hiệp quốc (LHQ) bảo trợ ở Thụy Sĩ, phái viên Triều Tiên tại LHQ Ju Yong Chol tuyên bố, sức ép và mối đe dọa quân sự của Mỹ chỉ càng thúc đẩy Triều Tiên phát triển hơn nữa khả năng răn đe hạt nhân của mình.

Tin cùng chuyên mục