Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng hạt nhân

Theo New York Times, các nhà phân tích độc lập và các chuyên gia phân tích của chính phủ Hàn Quốc ngày 27-12 cho rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa của nước này trong năm tới để làm đòn bẩy buộc Washington phải nhượng bộ, nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Trước đó, Bình Nhưỡng từng tuyên bố nước này đã hoàn thiện “năng lực hạt nhân quốc gia” sau khi tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mới hồi cuối tháng 11 vừa qua.

Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng hạt nhân ảnh 1 Triều Tiên công bố hình ảnh phóng thành công tên lửa Hwasong-15 ngày 30-11-2017.
Theo giới phân tích, Triều Tiên sẽ tiến hành ít nhất một vụ thử tên lửa nữa để làm chủ công nghệ đưa đầu đạn hạt nhân trở lại khí quyển cho chương trình ICBM.

Triều Tiên còn được cho là đang chạy đua với thời gian để đảm bảo năng lực đầy đủ của ICBM, trước khi các lệnh trừng phạt mới của Liên hiệp quốc bắt đầu siết chặt nền kinh tế vốn rất nghèo nàn của nước này.

Tin cùng chuyên mục