Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt

Chiều ngày 11-11, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022, tại mặt hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) khai mạc không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” và trình diễn thời trang lụa và thổ cẩm Tây Nguyên với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội.

Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan  không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại sân khấu nghệ thuật ngoài trời nổi trên mặt hồ Xuân Hương đã diễn ra chương trình biểu diễn thời trang nghệ thuật với các bộ sưu tập được thiết kế trên nền vải thổ cẩm và thời trang Tơ lụa - Con đường Di sản.

Đây là các bộ sưu tập Lụa tơ tằm do 15 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng hàng đầu Việt Nam được trình diễn trên nền vải tơ lụa Bảo Lộc.

Cũng tại không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên giới thiệu với công chúng hơn 5.000 hiện vật sưu tầm về Tây Nguyên, được chia thành nhiều nhóm nhạc cụ, công cụ phục vụ sản xuất và đời sống, dụng cụ săn bắn, trang phục thổ cẩm truyền thống, cùng những món đồ về văn hóa tín ngưỡng, nghi thức và lễ hội của các dân tộc bản địa ở Tây Nguyên.

Tại đây, 5 ngôi nhà của người dân tộc bản địa Tây Nguyên gồm 1 căn nhà dài người dân tộc Ê Đê, 1 nhà sinh hoạt hàng ngày người Cil, 1 ngôi nhà rông Rơngao của dân tộc Xê Đăng, 1 nhà rông của dân tộc Ba Na và 1 nhà dệt của dân tộc Ba Na cũng đã được phục dựng để du khách tham quan tìm hiểu.

Không gian triển lãm mở cửa miễn phí phục vụ người dân đến hết ngày 31-1-2023.

>> Một số hình ảnh tại buổi biểu diễn:

Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 3
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 4
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 5
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 6
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 7
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 8
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 9
Trình diễn nghệ thuật trên mặt hồ Xuân Hương – Đà Lạt ảnh 10 Buổi biểu diễn thu hút đông đảo người dân và du khách theo dõi trực tiếp bên hồ Xuân Hương. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục