Trồng lan Dendrobium trên chậu

Là một nữ cán bộ ngành y đã về hưu, nhưng cô vẫn hăng say với công việc thường ngày của mình là chăm sóc và nâng niu những chậu lan. Đó là cô Trần Thị Thanh Nga (ảnh, ngụ xã Bình Chánh, TPHCM).
Trồng lan Dendrobium trên chậu
Ở tuổi 61, cô Nga vẫn làm kinh tế tốt từ cây lan, trung bình thu về trên 10 triệu đồng/tháng từ vườn lan rộng 1ha của gia đình. Với cô, chăm sóc hoa lan không những giúp bản thân có thêm niềm vui tao nhã, giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ mà còn là nguồn thu không nhỏ khi đã về hưu. 
Cô Nga kể gia đình mình trồng lan từ năm 2007. Ban đầu trồng với số lượng ít, khoảng 2.000 cây, chủ yếu là lan Dendrobium chậu. Sau khi nghỉ hưu, có thời gian rãnh rỗi hơn, cô bàn với chồng quyết định mở rộng diện tích trồng lan. Vườn lan nhà cô hiện có khoảng 18.000 cây/1ha. 
Để vườn lan ngày càng có năng suất cũng như chất lượng, cô luôn cố gắng học hỏi kiến thức và kinh nghiệm trồng lan bằng cách trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với những hộ trồng lan ở gần nhà, tích cực tham gia các buổi tập huấn do Hội Nông dân và Trạm Khuyến nông huyện tổ chức. Nhận thấy hiệu quả công việc của cô Nga, Trạm Khuyến nông huyện đã chọn cô là một trong những hộ được tham gia mô hình trình diễn trồng lan Dendrobium trên chậu do Trung tâm Khuyến nông TPHCM hỗ trợ về cây giống.
Cô chia sẻ: “Trồng lan là nghề phù hợp với ngành nông nghiệp đô thị ở TPHCM, không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho người trồng mà còn đáp ứng nhu cầu về tinh thần cho người dân, góp phần để TP thêm xanh, sạch, đẹp”. 

Tin cùng chuyên mục