Trùm lừa đảo xin việc ở nhiều tỉnh nhận án tù đầu tiên tại Quảng Bình

(SGGPO).- Ngày 29-10, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án 7 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1962, trú tại 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKS, đầu năm 2011 Nguyễn Thị Thanh Hoa làm nhân viên Trung tâm y khoa MEDIC Huế đã ngỏ ý với Nguyễn Thị Nhung (SN 1959, Sơn Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) khi đến khám tại trung tâm này là Hoa có thể xin việc làm tại Quảng Bình cho bất cứ ai. Sau đó, Nhung đem chuyện này nói với Võ Trung Tuấn (SN 1978, trú xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) để xin cho 2 người cháu của Tuấn làm việc tại một chi nhánh ngân hàng có tiếng ở Quảng Bình với giá 250 triệu đồng, đưa trước 60 triệu đồng. Hoa nhận tiền đưa trước, viết cam kết thời gian nhận việc, nếu chậm sẽ trả lãi suất 1,6%/tháng.

Từ đó Tuấn gom thêm 45 bộ hồ sơ xin việc khác với số tiền 2 tỷ đồng nhờ Hoa xin vào các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trong đó có 13 hồ sơ Hoa hứa xin vào Công an tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, Hoa đã không thực hiện.

Tuấn đã gửi đơn kiện Hoa, sau đó được Hoa trả lại 1,57 tỷ đồng, còn 995 triệu đồng Hoa dùng mục đích cá nhân không trả được. Tuấn cũng bãi nại không yêu cầu Hoa bồi thường.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29-10, TAND tỉnh Quảng Bình tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Hoa 7 năm tù giam.

Được biết, không chỉ lừa đảo xin việc ở Quảng Bình, Hoa còn lừa đảo xin việc gần 300 nạn nhân vào các bệnh viện ở Huế với số tiền lên đến 22 tỷ đồng và vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục